Tin mới

Những trang phục khác người của SV ngày tốt nghiệp

Thứ tư, 05/03/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lễ tốt nghiệp là một dấu mốc quan trong đối với các bạn sinh viên. Để tạo một dấu ấn khó quên cho dịp đặc biệt này, nhiều bạn sinh viên đã "thiết kế" những bộ trang phục tốt nghiệp vô cùng độc đáo.

 

 

(Tinmoi.vn) Lễ tốt nghiệp là một dấu mốc quan trong đối với các bạn sinh viên. Để tạo một dấu ấn khó quên cho dịp đặc biệt này, nhiều bạn sinh viên đã "thiết kế" những bộ trang phục tốt nghiệp vô cùng độc đáo.

Mặc trang phục Thuỷ thủ Mặt Trăng, người máy hay hoá thân thành chiếc đàn, hộp thịt đông lạnh... là những kiểu lạ đời của sinh viên Nhật Bản tại buổi lễ tốt nghiệp.

Độc và lạ trang phục của SV ngày tốt nghiệpTrang phục tốt nghiệp của SV Nhật

Hình ảnh một lễ tốt nghiệp tại Nhật Bản được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Toàn bộ sinh viên tham gia buổi lễ đều khoác lên mình những bộ trang phục độc đáo.

Ngôi trường nghệ thuật nổi tiếng đất nước mặt trời mọc có truyền thống khá độc đáo khi cho phép sinh viên tham dự lễ tốt nghiệp thoải mái về trang phục. Chính vì sự khuyến khích này đã khiến cho các nghệ sĩ tương lai táo bạo chọn lựa những bộ cánh cầu kỳ, đặc sắc.

Không kém phần tinh nghịch, nữ sinh của trường ĐH Khoa học và Nghệ thuật Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng hóa thân thành những cô dâu “độc thân” xinh đẹp để mừng ngày tốt nghiệp ra trường.

Để ghi lại những kỷ niệm cuối cùng tại giảng đường, những nữ sinh của trường ĐH Khoa học và Nghệ thuật Tứ Xuyên (Trung Quốc) không ngần ngại hóa thân thành những cô dâu “độc thân” xinh đẹp. Trong bộ ảnh đó, nụ cười hồn nhiên, vẻ mặt phụng phịu và những động tác nghịch ngợm đáng yêu của thời sinh viên phần nào được tái hiện ngay trong khuôn viên nhà trường từ bãi cỏ, sân vận động cho đến lớp học và cả…bờ rào. Và với những cô gái đáng yêu này, tất cả đều nhằm mục đích tạo nên tiếng cười thật vui vẻ của thời sinh viên. Và không có lý do gì trước khi bước vào cuộc đời với những lo toan việc làm, hạnh phúc cá nhân, tất cả hãy cười thật thoải mái và cùng tươi trẻ như những đóa hoa rực rỡ dưới ánh mặt trời… 

6 cô dâu độc thân trong lễ tốt nghiệp

Trước những cô gái của trường ĐH Khoa học và Nghệ thuật Tứ Xuyên này, ý tưởng ngày tốt nghiệp trong bộ váy cô dâu cũng được những nữ sinh ĐH Liêu Thành (Trung Quốc) thực hiện.

Sinh viên của trường đại học cổ xưa Cambridge trước đây mặc áo choàng trong buổi lễ tốt nghiệp đặc biệt, tuy nhiên, bây giờ có chút thay đổi.Theo quy định cũ, nam sinh sẽ mặc bộ vest đen, áo sơ mi trắng, cà vạt nơ màu trắng, đôi giày đen và vớ đen khi họ tham dự tốt nghiệp. Nữ sinh hoặc có thể mặc một chiếc váy màu đen hoặc váy với áo sơ mi trắng. Họ cũng được yêu cầu trang phục phải che chân và cánh tay. Tuy nhiên, trường đã có những thay đổi, nam sinh viên sẽ được phép mặc váy để nhận giấy chứng nhận bằng cấp của họ, trong khi nữ sinh viên sẽ có thể chọn cho mình bộ quần áo con trai có thắt nơ trắng.

Độc và lạ trang phục của SV ngày tốt nghiệp

Nam sinh mặc váy trong lễ tốt nghiệp

Đây là cải cách của trường sau khi nhóm sinh viên thực hiện chiến dịch dành cho cộng đồng LGBT (Lesbian, Gay, lưỡng tính và chuyển đổi giới tính). Nhóm cho rằng, yêu cầu sinh viên tốt nghiệp mặc những bộ quần áo truyền thống không đúng giới tính thì thật là đau khổ. 

 

Clip những trang phục độc đáo của sinh viên trong lễ tốt nghiệp

Lê Vy (TH)

 

 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news