Tin mới

Uẩn khúc vụ nam thanh niên tử vong dưới chân núi sau khi đòi bố mẹ mua xe máy

Thứ tư, 09/12/2015, 19:28 (GMT+7)

Sau khi đi biển về, đòi bố mẹ cho tiền mua xe máy nhưng bị từ chối, nam thanh niên ra khỏi nhà và sau đó được phát hiện tử vong dưới chân núi.

Sau khi đi biển về, đòi bố mẹ cho tiền mua xe máy nhưng bị từ chối, nam thanh niên ra khỏi nhà và sau đó được phát hiện tử vong dưới chân núi.

Liên quan vụ nam thanh niên Ngô Văn Q.  (sinh năm 1994, ở thôn Thạch Nam, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) được phát hiện chết dưới chân núi ở địa phương, ông Lê Ngọc Khoa - Trưởng công an xã Quảng Thạch cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, thanh niên này có xảy ra mâu thuẫn với gia đình.

Cụ thể, hôm 5/12, sau khi đi biển về, anh Q. có đòi mua xe máy nhưng bố mẹ anh không đồng ý. 

"Có thể chán nản vì không được bố mẹ đáp ứng nên thanh niên này đã tự mình lên núi quyên sinh" - ông Khoa cho hay.

Cũng theo ông Khoa, buổi chiểu cùng ngày, khi trông thấy thanh niên này đi bộ lững thững trên đường, một người anh họ của Q. hỏi Q. có về nhà không để anh đèo nhưng Q. từ chối. Do cũng không đoán được tâm tư của Q. nên sau khi nghe Q. trả lời thì người này cũng phóng xe đi. 

Khu vực núi Đỏ nơi thanh niên Ngô Văn Q. tự tử. Ảnh: báo Người lao động

Chiều cùng ngày, trong lúc rủ nhau đi chơi, đám trẻ con trong xóm nhìn thấy một thanh niên nằm ở dưới chân núi, không nhúc nhích (sau này được xác định là anh Q.). Nghĩ là người này nằm ngủ nên mấy đứa trẻ không lại đánh thức. Lúc về nhà, chúng cũng quên luôn chuyện trông thấy hồi chiều. 

Đến khoảng hơn 10h sáng hôm sau, một đứa trẻ trong đám ấy mới đem chuyện kể với ông nội. Linh tính có chuyện chẳng lành, người này đi bộ tới khu vực trên thì phát hiện ra anh Q. nằm đó và đã tử vong, thi thể bị dập nát. Quá hốt hoảng, ông mới loan báo cho người làng hay tin. 

"Vừa lúc tôi đi về ngang đó, thấy dân làng xôn xao chuyện phát hiện người chết dưới chân núi, tôi cũng tới luôn khu vực chân núi. Ngay sau khi được xác minh, vụ việc được báo cáo với lãnh đạo địa phương, công an huyện Quảng Xương và Công an tỉnh Thanh Hóa" - ông Khoa cho biết.

Cũng theo ông Khoa, sau khi nhận định nạn nhân là người trong thôn Thạch Nam, ông và mọi người đã điện báo cho người thân của thanh niên này. Lúc chứng kiến thi thể của Q. nằm dưới chân núi, người thân trong gia đình khóc lóc không ngừng. Tuy nhiên, thời điểm lực lượng chức năng có mặt, gia đình không yêu cầu khám nghiệm tử thi. Do đó, sau khi tiến hành xong công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể anh Q. cho gia đình lo mai táng.

Theo tìm hiểu, bố mẹ anh Q. vốn nghèo và sinh được 5 người con (3 trai, hai gái). Hiện mới chỉ có người anh trai đầu là lập gia đình. Cách đây không lâu, người anh em song sinh với Q. cũng đã qua đời. Thường ngày, Q. vẫn đi biển cùng với bố mẹ và đây là nguồn kiếm sống của cả gia đình.

Một số người dân địa phương cho biết, tính khí của Q. đôi khi không được như người bình thường, có vấn đề nhẹ về thần kinh. Họ cũng nhận định, không loại trừ trường hợp có thể vì sự "không bình thường" này mà sau khi bị bố mẹ từ chối mua xe máy, Q. mới nghĩ quẩn và có hành động dại dột trên.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news