Tin mới

Đối thủ tiềm tàng có thể đe dọa ĐT Việt Nam tại AFF Cup nguy hiểm ra sao?

Thứ bảy, 03/11/2018, 10:15 (GMT+7)

Theo FOX Sports Asia thì các đội bóng ở bảng A tại AFF Cup trong đó có Việt Nam chắc chắn không được phép chủ quan trước Campuchia.

Theo FOX Sports Asia thì các đội bóng ở bảng A tại AFF Cup trong đó có Việt Nam chắc chắn không được phép chủ quan trước Campuchia.

Theo tác giả Gabriel Tan của FOX Sports Asia, nếu để chọn ra một đội bóng sẵn sàng tạo nên những bất ngờ thú vị nhất ở giải AFF Cup sắp tới thì đó sẽ là Campuchia.

Ở AFF Cup năm nay, ĐT Campuchia hứa hẹn là một ẩn số thực sự cho các đối thủ ở bảng A. Ngay tới vị trí thuyền trưởng, việc nhà cầm quân người Nhật Bản Keisuke Honda có dẫn dắt toàn đội tham dự giải đấu sắp tới hay không vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Tại vòng bảng AFF Cup 2018, tuyển Campuchia sẽ được đá 2 trận trên sân nhà (gặp Malaysia ngày 8/11 và Lào ngày 20/11). Bên cạnh 2 trận đấu đó, họ sẽ có 2 chuyến làm khách trước Myanmar (12/11) và sau đó là cuộc đọ sức được dự báo khó khăn nhất trên sân Mỹ Đình của Việt Nam ngày 24/11.

Trong quá khứ, Campuchia từng nhiều lần dự AFF Cup (trước kia là Tiger Cup) nhưng chưa bao giờ lọt tới vòng bán kết. Họ từng đá tổng cộng 22 trận ở đấu trường này nhưng chỉ thắng vẻn vẹn 2 trận.

Ở kỳ AFF Cup gần nhất năm 2016, Campuchia cũng bị loại ngay từ vòng bảng sau 3 trận toàn thua. Tuy nhiên, đây lại là giải đấu mà đội bóng xứ Angkor đã mang tới cho người hâm mộ rất nhiều sự lạc quan nhờ lối chơi gắn kết và có nhiều sự tiến bộ so với chính họ trong quá khứ.

Đối thủ tiềm tàng có thể đe dọa ĐT Việt Nam tại AFF Cup nguy hiểm ra sao? - Ảnh 1.

Campuchia hứa hẹn có thể gây bất ngờ lớn ở giải năm nay.

Theo FOX Sports Asia, đáng tiếc cho Campuchia ở giải năm nay khi họ không được chơi trên sân nhà trước 2 đội bóng mạnh của bảng A là Myanmar và Việt Nam. Tuy nhiên, Campuchia sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trong 2 trận gặp Malaysia và Lào để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Với Campuchia thì yếu tố sân nhà vô cùng quan trọng, có thể giúp họ thi đấu mạnh mẽ hơn rất nhiều bởi sân Olympic ở thủ đô Phnom Penh giống như một "chảo lửa" thực sự, với 50 ngàn chỗ ngồi luôn chật cứng khán giả.

Tác giả Gabriel Tan của FOX Sports Asia cũng chỉ ra 3 nhân tố lợi hại nhất của ĐT Campuchia ở AFF Cup năm nay. Người đầu tiên là Thierry Chantha Bin. Đây được coi là "lá chắn thép", là linh hồn trong hàng thủ của Campuchia, có khả năng làm nản lòng bất kỳ một cầu thủ tấn công nào ở khu vực Đông Nam Á.

Người thứ hai là tiền đạo chủ lực Chan Vathanaka. Theo FOX Sports Asia, sau vài mùa giải gây thất vọng ở Nhật Bản và Malaysia thì AFF Cup sắp tới là cơ hội tuyệt vời để Vathanaka tìm lại cảm giác hưng phấn và chứng minh tài năng của mình. Ở vào độ chín của sự nghiệp, Vathanaka hứa hẹn là chân sút lợi hại mà hàng phòng ngự đối phương chắc chắn không được phép chủ quan.

Người cuối cùng là Soeuy Visal – một ngôi sao chơi ở vị trí hậu vệ. Cầu thủ này có khả năng đảm nhận vai trò lá chắn phòng ngự ở cả 2 cánh, là chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội.

Theo tác giả Gabriel Tan của FOX Sports Asia, sẽ không dễ để tuyển Campuchia lọt vào bán kết ở giải năm nay. Tuy nhiên, với việc các đối thủ ở bảng A đang có màn chạy đà không quá ấn tượng trước thềm AFF Cup thì người Campuchia vẫn hoàn toàn có cơ sở để lạc quan vào kịch bản sẽ thay đổi lịch sử.

Chắc chắn ở giải đấu sắp tới, các đội tuyển ở bảng A trong đó có ĐT Việt Nam sẽ phải đề cao cảnh giác và giữ tinh thần tập trung cao độ nếu không muốn phải trả giá trước một Campuchia đang sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2018