Tin mới

Đội trưởng đô thị ở Đà Nẵng “tin cán bộ không nhũng nhiễu” sau vụ học sinh gửi email tố cáo

Thứ ba, 29/05/2018, 07:58 (GMT+7)

"Lính tôi không bao giờ có những chuyện đó", ông Huỳnh Văn Rân - Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu (Đà Nẵng), khẳng định khi có đơn tố cáo cán bộ nhũng nhiễu.

"Lính tôi không bao giờ có những chuyện đó", ông Huỳnh Văn Rân - Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu (Đà Nẵng), khẳng định khi có đơn tố cáo cán bộ nhũng nhiễu.

Liên quan đến vụ việc một học sinh gửi email tố cáo cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu nhũng nhiễu lên UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Văn Rân - Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận Hải Châu cho hay mới đọc thông tin qua báo chí và rất bức xúc.

Ông Rân cũng nói rằng chưa nhận được văn bản chỉ đạo của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, về yêu cầu làm rõ đơn thư công dân như báo chí nêu.

Lực lượng quy tắc đô thị Đà Nẵng.

"Tôi đọc thông tin trên báo thì rất bức xúc. Anh em trong đội cũng bức xúc. Việc này cần phải xác minh, chưa xác minh thì chưa thể nói gì được. Nội dung bức thư chưa điều tra, chưa làm rõ thì không thể khẳng định những người đó là lực lượng quy tắc đô thị quận Hải Châu", ông Rân nói.

Đội trưởng Đội quy tắc đô thị quận cũng khẳng định quan điểm sẽ kiên quyết xử lý nếu điều tra đúng như phản ánh.

"Quan điểm của tôi là không thể để những người "nhếch nhác" như thế trong đội, trong lực lượng. Tuy nhiên phải điều tra làm rõ chứ không thể nói không không như vậy", ông Rân nhấn mạnh.

Theo ông, qua quá trình quản lý thì có thể nói "lính" trong đội không bao giờ có những chuyện đó (nhũng nhiều, quát nạt, đe dọa - PV). "Đó là nói về những người thuộc mình quản lý, vì ngoài đội quy tắc đô thị quận Hải Châu thì còn có cả đội quy tắc đô thị của phường. Mà quy tắc phường thì tôi không quản lý.

Tôi tin tưởng trong số cán bộ nhân viên đang làm việc tại Đội quy tắc đô thị quận. Mình tin là cán bộ không có nhũng nhiễu, nhưng phải điều tra mới khẳng định được", ông Rân nói.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, nhận được email của một học sinh phản ánh tình trạng tố cáo cán bộ quy tắc đô thị quận Hải Châu nhũng nhiễu.

Theo nội dung email của em P.Q.H, gia đình có bán quán nước giải khát ở vỉa hè. Dù quán đã chấp hành quy định, nộp thuế phí đầy đủ nhưng liên tục bị cán bộ quy tắc nhũng nhiễu, đe dọa, nạt nộ, đòi viết biên bản xử phạt… Những cán bộ này cũng thường xuyên đến quán uống nước không trả tiền, tổ chức đánh bài...

Ông Huỳnh Đức Thơ sau khi nhận email đã có văn bản chỉ đạo quận Hải Châu, Sở Nội vụ, Sở Xây dựng tổ chức cuộc họp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động của lực lượng Quy tắc đô thị để quán triệt, chấn chỉnh tác phong, thái độ làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, đạo đức công vụ, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Đình Thức

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news