Tin mới

Đối tượng bắt cóc con tin do bất mãn với công việc

Thứ ba, 16/09/2014, 22:15 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, đối tượng bắt cóc con tin tại nhà E6 Tập thể Thanh Xuân Bắc, Q.Thanh Xuân, Hà Nội tỏ ra bất mãn với công việc và cuộc sống hiện tại.

  • Hình ảnh Bắt cóc con tin cố thủ 4 tiếng, gặp Giám đốc CA liền đầu hàng số 1

    Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc CATP Hà Nội cùng cán bộ Công an Hà Nội đưa đối tượng Bình (ngoài cùng bên phải) về CQĐT. 

    Theo báo CAND, bước đầu, theo lời khai của đối tượng và các nhân chứng, nạn nhân tại hiện trường, nội dung vụ việc diễn biến như sau:

    Đối tượng Trần Thanh Bình có vợ và 2 con tại TP Uông Bí (cháu lớn 30 tháng tuổi, cháu bé 5 tháng tuổi). Cả 2 vợ chồng Bình đều đang làm tại Công ty kho vận đá bạc Quảng Ninh, trong đó vợ Bình làm công nhân, còn Bình làm bảo vệ. Theo lời khai của Bình, trước đây, hắn có nợ nần tiền của một số người, sau đấy gia đình đã trả cho khoảng 100 triệu đồng nhưng vẫn chưa đủ. Thời gian gần đây, Bình lại giở chứng, không muốn làm bảo vệ nữa mà muốn làm công nhân kỹ thuật (cho uy tín cao hơn như lời gã khai) nhưng gia đình không đồng ý. Bức xức, từ ngày 31/8, Bình bỏ việc, bỏ nhà, đem theo 4 triệu lên Hà Nội với mục đích tìm việc làm. Trong bức thư gửi lại nhà cho vợ, Bình nói rằng đang phải nợ lãi mỗi tháng 10 triệu đồng nên phải đi kiếm việc làm trả nợ...

    Lang thang trên Hà Nội, đến ngày hôm qua (15/9) thì Bình vẫn không tìm được việc gì, trong khi trong túi chỉ còn vỏn vẹn… 2 nghìn đồng. Bình nhớ ra một bà cô họ tên là Trần Thị Bé, trú tại nhà E7 Thanh Xuân Bắc nên đến tìm khu vực này tìm cô. Nhưng Bình không tìm thấy nhà bà Bé, buổi tối cũng có ý định đi xe buýt về bến xe Gia Lâm để bắt xe khách về Quảng Ninh. Nhưng gã cứ loanh quanh nên ra muộn cả chuyến xe cuối cùng. Trời mưa, muỗi nhiều nên đêm đó, Bình trèo lên chiếu nghỉ tầng 5, nhà E6 ngủ qua đêm. Sáng sớm hôm sau, gã đang đi xuống đến chiếu nghỉ tầng 3, thấy phía sau có tiếng chân người và giọng phụ nữ “ớ” một tiếng. Gã quay lại, đó là bà Đỗ Thị Ánh Hồng, chủ căn hộ 401 như đã nói ở các phần trước.

    Hình ảnh Bắt cóc con tin cố thủ 4 tiếng, gặp Giám đốc CA liền đầu hàng số 2

    Đối tượng Phan Thanh Bình tại cơ quan điều tra.

    Về phía bà Hồng, như mọi ngày, cứ 5h45, bà lại xuống chợ bên dưới để mua đồ ăn cho các con. Sáng 16/9, như mọi lần, bà cũng xuống mua đồ ăn. Đến chiếu nghỉ tầng 3, tự nhiên thấy người đi ngay phía trước, bà hơi bất ngờ nên “ớ” lên. Nào ngờ, gã đàn ông này quay lại, dùng dao khống chế bà. Trong lúc giằng co, bà Hồng bị con dao trên tay gã đàn ông làm rách tay, gây chảy máu. Sau đó, gã đàn ông đẩy bà Hồng lên nhà, khống chế mọi người trong nhà. “Nếu ai kháng cự, tao sẽ đâm chết!”- gã vừa rút dao, vừa đe dọa. Bà Hồng van xin gã tha cho cả nhà, muốn bao nhiêu tiền thì bà sẽ đưa. “Tao không cần tiền”- gã bắt cóc gào to. Và bà cũng rất ngạc nhiên vì tên này nói không cần gì, chỉ cần gặp vợ con thôi.

    Khi bà Hồng nói đưa địa chỉ, số điện thoại, tên vợ con gã để bà liên hệ thì gã nói cũng không nhớ, bà phải sang nhà bà cô tên là Bé ở nhà E7 để hỏi cho gã. Và gã đẩy bà Hồng ra ngoài để sang nhà bà Bé. Trong nhà bà Hồng lúc này có 2 chị gái của bà Hồng là bà Đỗ Thị Bích Hạnh, 56 tuổi, cán bộ nghỉ hưu và bà Đỗ Thị Mai Hương, 54 tuổi, cán bộ Công ty vận tải hành khách đường sắt Hà Nội cùng 2 cháu bé Tùng Lam và Mộc Lam, con bà Hồng.

    Bình bảo bà Hạnh ra khóa cửa, lợi dụng lúc đó bà chạy luôn xuống tầng dưới. Thấy thế, Bình ra khóa cửa lại, dùng dây trói 2 cháu bé lại. Sau đó, được cơ quan Công an thuyết phục, đối tượng đã thả cháu Mộc Lam ra ngoài cho đi học, nhưng vẫn trói cháu Tùng Lam để khống chế mọi người. Gã chỉ một mực yêu cầu được gặp vợ con, có lúc còn yêu cầu bà Hương làm sẵn mâm cơm để vợ con gã lên có đồ ăn luôn.

    Sau đó, lực lượng Công an Hà Nội, trực tiếp là Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã gặp đối tượng để thuyết phục, đưa đối tượng về trụ sở Phòng PC45 Công an TP Hà Nội. Khi được đưa về đây, đối tượng Bình thể hiện sự chán chường, bất mãn về vấn đề công ăn việc làm. Gã nói với các điều tra viên: “bây giờ em về nhà lại như “chó nằm gầm chạn”.

    Được biết, vợ con và những người trong gia đình đối tượng Trần Thanh Bình từ Uông Bí (Quảng Ninh) đã được Công an TP Uống Bí đưa lên Hà Nội. Chiều nay, đúng như lời hứa của đồng chí Giám đốc Công an TP Hà Nội, đối tượng Bình được gặp vợ con tại trụ sở số 7 Thiền Quang.

    Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng PC45, hiện nay, cơ quan Công an đang tiếp tục đấu tranh, khai thác đối tượng để làm rõ về mục đích, động cơ phạm tội. Nhưng tại thời điểm hiện tại, căn cứ vào diễn biến vụ việc, đối tượng Trần Thanh Bình đang bị xem xét với 2 hành vi phạm tội, đó là hành vi cố ý gây thương tích với bà Hồng (về vấn đề này, cơ quan Công an phải xem xét về mức độ thương tích của bà Hồng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật) và hành vi bắt giữ người trái pháp luật (nếu chứng minh đối tượng không có mục đích cướp tài sản hoặc cưỡng đoạt tài sản).

    Theo T.Phong – Người đưa tin (tổng hợp)

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news