Tin mới

HS Việt Nam giành 12 huy chương trong kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế

Thứ hai, 09/11/2015, 10:19 (GMT+7)

Trong kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 12 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đã giành được gặt hái được một mùa vàng huy chương.\n 

Trong kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế 12 thí sinh của đội tuyển Việt Nam đã giành được gặt hái được một mùa vàng huy chương.

Theo thông tin từ Nhân dân, trong kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) lần thứ 12 được tổ chức tại Thái Lan đội tuyển Việt Nam đã giành được 12 huy chương. Trong đó môn Toán giành được 6 huy chương với 2 vàng, 2 bạc, 2 đồng; môn Khoa học giành được 4 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng.

Điều đực biệt trong kỳ thi này là tất cả 12 em của đội tuyền tham dự giải đều mang về huy chương. Trong đó, hai Huy chương vàng thuộc về em Nguyễn Nhật Linh và Bùi Phương Nam.

Đội tuyển Việt Nam giành 12 huy chương tại kỳ thi (Ảnh: Lao động)

Đại diện cho đoàn Việt Nam tham dự giải là các thầy cô giáo và học sinh trường THCS Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội).

Được biết,  trong kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế lần này có sự tham gia của 20 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới bao gồm: Việt Nam, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Nam Phi, Hàn Quốc....

Theo quy định , độ tuổi học sinh tham dự được giải là dưới 13 tuổi. Còn với đề thi trong giải lần này được được giải bằng tiếng Anh, đói với môn Khoa học là sự tổng hợp của 3 môn Vật Lý, Địa Lý và Sinh học.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news