Tin mới

Đôi vợ chồng Thái Lan mang súng nhập cảnh sân bay Nội Bài

Thứ bảy, 05/03/2016, 09:12 (GMT+7)

Qua máy soi chiếu, lực lượng hải quan và an ninh sân bay Nội Bài phát hiện một khẩu sung Colt trong hành lý kí gửi của đôi vợ chồng người Thái Lan.

Qua máy soi chiếu, lực lượng hải quan và an ninh sân bay Nội Bài phát hiện một khẩu sung Colt trong hành lý kí gửi của đôi vợ chồng người Thái Lan.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Thanh Niên, chiều 4/3, lực lượng chức năng cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã bắt giữ hai hành khách quốc tịch Thái Lan mang súng ngắn trong hành lý ký gửi.

Đây là loại súng Colt, được phát hiện qua thủ tục soi chiếu hành lý. Hai hành khách này bay từ Bangkok đến Nội Bài trên chuyến bay số hiệu QR 834 của Hãng Qatar Airways lúc 14h17 ngày 4/3.

Hai hành khách đã bị cảng hàng không Nội Bài tạm giữ và bàn giao cho Phòng cảnh sát giao thông và Phòng cảnh sát chống tội phạm về buôn lậu của Công an TP Hà Nội điều tra, làm rõ mục đích mang súng đến Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo Tiền Phong, theo hộ chiếu, người đàn ông có tên Phositthiphan Rachasak (SN 1974); người phụ nữ tên là Phositthiphan Sumalee (SN 1977). Hai người này là vợ chồng.

Bước đầu, người chồng khai là cảnh sát Thái Lan, còn vợ là bác sỹ, hai vợ chồng này sang Việt Nam với mục đích du lịch.

Thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, đến 21h30 cùng ngày, trước thông tin người nước ngoài cầm súng đe dọa, khiến Sân bay Nội Bài phải báo động, đại diện cơ quan chức năng đã bác bỏ điều này. Vị này cho biết, khi nhập cảnh, 2 hành khách ngoại quốc không mang vũ khí theo người

Ngay khi phát hiện khẩu súng trong hành lý ký gửi, lực lượng chức năng đã làm việc với cặp vợ chồng người Thái Lan. Họ hợp tác tốt với nhà chức trách.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hành lý ký gửi