Tin mới

Đôi vợ chồng tử vong vì điện giật từng cảnh báo hàng xóm có nguy hiểm

Thứ năm, 21/02/2019, 16:18 (GMT+7)

Theo tâm sự của người con rể, trước khi xảy ra tai nạn, vợ chồng nạn nhân đã cảnh báo mọi người có rẫy xung quanh nếu để đường dây như vậy thì thế nào cũng có người bị giật điện.

Theo tâm sự của người con rể, trước khi xảy ra tai nạn, vợ chồng nạn nhân đã cảnh báo mọi người có rẫy xung quanh nếu để đường dây như vậy thì thế nào cũng có người bị giật điện.

Theo tin tức từ Dân Trí, chiều 16/2 người dân phát hiện vợ chồng ông Đ. chết trong tư thế dựa vào tường rào thép gai sát vườn nhà nạn nhân. Nguyên nhân sơ bộ được xác định, do đường dây 3 pha sau công tơ của Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành không đảm bảo an toàn toàn, gây tai nạn.

Trao đổi với PV nguồn trên, ông Huỳnh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết: "Trước đó, bên điện lực đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Tổng hợp Tín Thành cung cấp điện để sửa chữa hồ Cự Lễ. Tuy nhiên, công ty này lại tự ý chuyển quyền sử dụng điện cho một cá nhân làm thủy sản là họ đã vi phạm hợp đồng với điện lực".

Hàng rào hở điện khiến đôi vợ chồng tử vong. Ảnh: Lao Động

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 21/2, anh Nguyễn Anh Rin (con của vợ chồng ông Đ và bà T) chia sẻ, gia đình đã có đơn kiến nghị điều tra, khởi tố vụ án gửi đến UBND tỉnh, giám đốc Công an tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Định với mong muốn làm rõ cái chết của cha mẹ mình.

Theo anh Rin, sau khi hoàn thành việc thi công công trình thủy lợi tại hồ Cự Lễ, đơn vị thi công đã chuyển giao đường dây điện 3 pha cho một đơn vị khác để thực hiện việc sấy, hấp cá cách khu dân cư chỉ khoảng 1km. Quá trình sấy cá gây mùi hôi thối nồng nặc, rất khó chịu nên người dân phản ứng gay gắt nhưng chính quyền địa phương vẫn không giải quyết.

Tâm sự trên tờ Lao Động, anh Rin cho biết: “Vài ngày trước khi xảy ra tai nạn, ba tôi đã cảnh báo mọi người có rẫy xung quanh nếu để đường dây như vậy thì thế nào cũng có người bị giật điện. Dây điện vắt vào bờ rào kẽm gai có cạnh nhọn rất nguy hiểm, chúng sẽ đâm vào vỏ dây và gây ra việc rò rỉ điện. Nhưng đâu ai ngờ, cuối cùng ba mẹ tôi lại là nạn nhân”.

Nhận định về mặt pháp lý với PV Người Lao Động,  luật sư Võ Hồng Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Bình Định cho hay qua tìm hiểu lại các tình tiết của vụ việc, có thể khởi tố vụ án hình sự vì đã gây ra cái chết cho 2 người. Còn về tội danh "vô ý hay cố ý làm chết người" thì phải phụ thuộc vào lời khai và chứng cứ cơ quan chức năng thu thập.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Điện giật