Tin mới

Sau Ninh Thuận, thành phố Vinh tiếp tục đón "mưa vàng"

Thứ ba, 16/06/2015, 21:03 (GMT+7)

Mặc dầu cơn mưa không lớn, nhưng cũng đủ để hàng triệu người dân thành phố Vinh cảm nhận được không khí mát mẻ sau hơn 2 tháng chống chọi với nắng nóng.

Mặc dầu cơn mưa không lớn, nhưng cũng đủ để hàng triệu người dân thành phố Vinh cảm nhận được không khí mát mẻ sau hơn 2 tháng chống chọi với nắng nóng.

 

Mưa tuy không lớn, nhưng đã làm hạ nhiệt cái nóng như thiêu như đốt hai tháng vừa qua

Theo tin tức trên Dân trí, hơn hai tháng nắng nóng kéo dài kèm theo gió Lào khắc nghiệt, khiến người dân xứ Nghệ chao đảo như sống trong “lò lửa”, chiều 16/6, một cơn mưa bất chợt đổ xuống thành Vinh kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ, được ví như một cơn mưa “vàng” làm hạ nhiệt sau những ngày nắng nóng.

Ông Tăng Văn An, Trưởng phòng Dự báo thời tiết của Trung tâm khí tượng thủy văn Bắc Trung Bộ cho biết, chiều 16/6, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa nhỏ. Lượng mưa đo được chủ yếu là 2 mm, riêng tại Vinh là 6,8 mm. Cùng với đó, nhiệt độ ngoài trời tối cùng ngày cũng giảm xuống hơn 5 độ C.

Cũng theo ông An, đợt nắng kéo dài vừa qua được xem là kỷ lục về nắng nóng trong nhiều năm trở lại đây. Thời gian tới, nắng nóng sẽ còn tiếp diễn, xen vào đó là những cơn mưa dông xuất hiện vào chiều tối, trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy.

Trước đó, tối ngày 15/6, tỉnh Ninh Thuận cũng đã được đón một cơn "mưa vàng" sau nhiều tháng nắng hạn gay gắt. Mưa chia làm nhiều đợt và kéo dài trên một giờ đồng hồ.

Trận mưa lớn không chỉ mang lại lợi ích cho nông dân mà còn khiến tất cả người dân đều cảm thấy vui vì cơn mưa đã xua tan không khí oi bức kéo dài trong nhiều tháng qua.

"Mưa vàng" cũng xuất hiện tại các khu vực lân cận như: xã An Hải, Phước Thuận, huyện Ninh Phước và xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải và một số địa phương giáp ranh với thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Báo Người lao động thông tin thêm, tại TP. Phan Rang- Tháp Chàm, sau khi xuất hiện những cơn mưa cách khoảng, kéo dài gần 2 giờ, đến rạng sáng nay, lượng mưa đo được khoảng trên 25 mm. Tại một số xã của các huyện Ninh Sơn, Ninh Phước, Bác Ái cũng có mưa vừa rải rác khoảng 15-20 mm.

"Mưa vàng” đã làm thời tiết ở Ninh Thuận dịu hơn, sau nhiều tháng phải chịu nắng nóng đến 38-40 độ C.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news