Tin mới

Dọn gầm giường bất ngờ phát hiện vòng vàng 3 tỷ

Chủ nhật, 29/05/2016, 15:01 (GMT+7)

Người đàn ông đã vô cùng choáng váng khi phát hiện ra dưới gầm giường nhà mình có một chiếc vòng hoa được làm từ vàng. Chiếc vòng được định giá lên tới 3,3 tỷ đồng.

Người đàn ông đã vô cùng choáng váng khi phát hiện ra dưới gầm giường nhà mình có một chiếc vòng hoa được làm từ vàng. Chiếc vòng được định giá lên tới 3,3 tỷ đồng.

Vừa qua một người đàn ông giấu tên sống tại Somerset, Anh đã chia sẻ trên Dailymail về một báu vật mà mình vô tình tìm thấy dưới gầm giường. Theo anh ta đây là một chiếc vòng hoa làm từ vàng, được cất trong một thùng giấy báo cũ đặt dưới gầm giường người ông quá cố của anh.

Chiếc vòng hoa làm từ vàng được tìm thấy trong thùng carton đựng giấy báo cũ. Ảnh: Dailymail

Khi còn sống, vào khoảng những năm 1940-1950 ông của anh thường xuyên du lịch, bên cạnh đó ông còn có sở thích sưu tập đồ cổ. Sau khi qua đời, anh đã thừa hưởng lại nhiều đồ đạc của người ông, trong đó có chiếc thùng carton đựng giấy báo cũ này.

Tuy nhiên, nhiều năm qua anh không để ý hay kiểm tra chiếc thùng. Chỉ đến gần đây, trong một lần dọn dẹp đồ đạc anh mới vô tình mở thùng và thật sự choáng váng khi tìm thấy chiếc vòng hoa bằng vàng quý giá trong đống giấy báo nhàu nhĩ.

Chiếc vòng có tuổi đời hơn 2.000 năm và được định giá lên 3,3 tỷ đồng.

Theo giới chuyên gia, chiếc vòng này ra đời từ khoảng năm 300 trước Công nguyên tại Hy Lạp và được đúc thủ công từ vàng nguyên chất. Họa tiết hoa sim trên chiếc vòng được chạm khắc cầu kỳ và tinh xảo. Nó nặng  100 gram và được định giá lên tới 100.000 bảng Anh, tương đương 3,3 tỷ đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news