Tin mới

Đốn lá ven sông, phát hiện cá thể giống rùa 'khủng' nặng gần 9 kg

Thứ năm, 26/05/2016, 11:54 (GMT+7)

Đang đốn lá ven sông, người đàn ông phát hiện phía dưới đất “nhúc nhích” nên đã kêu mọi người đến xem, moi đất lên thì phát hiện cá thể giống rùa nhưng lớn hơn rùa gấp nhiều lần.

Vài ngày gần đây, người dân ấp Sơn Trắng, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) ồ ạt kéo đến nhà ông Trần Văn Triệu (ngụ ấp Sơn Trắng) để xem một cá thể giống rùa nhưng có kích thước lớn hơn nhiều lần.

Trước đó, vào ngày 20/5, trong lúc đang đốn lá ven sông cái lớn Cầu Đỏ - Ngan Dừa, vợ chồng ông Triệu bất ngờ thấy phía dưới mô đất bùn “nhúc nhích”, nhô lên nên vợ chồng ông đã gọi bà con xóm giềng lại xem và moi sình xem thì phát hiện một cá thể giống con rùa, cân nặng được gần 9 kg.

Sau khi nghe tin gia đình ông bắt được rùa “khủng”, nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem “cụ rùa” và ngỏ ý muốn mua với số tiền khá lớn nhưng gia đình ông không chịu bán mà quyết định xây hồ nuôi để… “cầu may”.

“Ở đây toàn nước mặn nên việc xuất hiện rùa là điều bất bình thường nên gia đình tôi sẽ không bán mà để nuôi ‘lấy lộc’… ông Triệu nói.

Còn cha ông Triệu (năm nay đã hơn 80 tuổi) thì: “Từ nhỏ tới giờ tôi chưa hề thấy con rùa nào lớn như vậy nên nhất quyết để lại nuôi làm kỷ niệm”.

Được biết, sau khi đến xem rùa “khủng” nhiều người tỏ ra hiểu biết nói đó là con cua đinh hay còn gọi là con càn đước, nhưng bản thân ông Triệu vẫn không khẳng định được cá thể này chính xác là gì nên mong rằng cơ quan chuyên môn sớm xác định.

 

Gia đình ông Trần Văn Triệu (ở ấp Sơn Trắng, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) bắt được một cá thể giống con rùa nặng gần 9 kg.... 

Theo đó, ngày 20/5/2016 trong lúc vợ chồng ông Triệu đang đốn lá dừa nước ven sông cái lớn Cầu Đỏ - Ngan Dừa, thì thấy dưới đất nhúc nhích, nhô lên một cái mu lớn. Ông đã kêu bà con xóm giềng lại moi từ sình lên một cá thể giống con rùa, cân nặng được gần 9 kg.

Nghe tin này, nhiều người dân ấp Sơn Trắng và quanh đó hiếu kỳ đến xem “Bác Rùa” khủng. Nhiều người ngỏ ý muốn mua, nhưng ông Triệu chưa bán. Cha của ông Triệu năm nay đã hơn 80 tuổi cho biết: Từ nhỏ đến giờ ông chưa thấy con rùa nào to như thế. Nhiều người lớn tuổi thì nói là con càng đước hay cua đinh…, ông Triệu thì chẳng biết con gì nên chỉ mong ngành chuyên môn xuống xem xét dùm anh đó là con gì.... 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news