Tin mới

Dọn nhà, bắt được rết khủng 22 đốt, dài 25 cm

Thứ tư, 22/04/2015, 13:49 (GMT+7)

Phát hiện con rết, chủ nhà lấy cây chổi đánh thì con rết bò nhanh vào phòng khách để trú ẩn những cuối cùng vẫn bị "bắt sống".

Phát hiện con rết, chủ nhà lấy cây chổi đánh thì con rết bò nhanh vào phòng khách để trú ẩn những cuối cùng vẫn bị "bắt sống".

Vào chiều trong lúc dọn rác quanh nhà, chị Hà Thị Hằng (trú đường Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) phát hiện một con rết to nằm giữa các túi nylon chứa rác.

Sợ con rết độc có thể cắn mọi người trong gia đình, chị Hằng lấy cây chổi để đánh thì nó phản ứng, bò nhanh vào phòng khách. Ngay lúc đó, chị Hằng gọi cả nhà nhà tiến hành vây bắt con rết khủng này. Cuối cùng, con rết cũng bị chủ nhà bắt sống.

Con rết khủng 25cm bò vào phòng khách nhà chị Hằng (Ảnh: Zing)

Sau khi bắt được rết khủng, mọi người lấy thước đo thì biết nó dài 25 cm, 22 đốt và 21 cặp chân. Hiện con rết được gia đình chị Hằng ngâm rượu để làm thuốc xoa bóp.

Trước đó, cũng tại TP Huế, người dân cũng bắt được con rết dài 32 cm. Cụ thể, vào ngày 5/1, trong lúc đi xuống nhà bếp, em Trần Đình Minh Nhân (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Tri Phương, trú đường Đào Duy Anh, TP Huế) hoảng hốt phát hiện một con rết di chuyển về hướng phòng tắm và phòng ngủ nên kêu mọi người bắt.

Con rết khủng tỏ ra hung dữ và phản ứng khi bị cây chổi đè lên lưng. Sau 20 phút, bằng hai cây chổi thì Nhân và người nhà bắt sống được nó. Sau khi bị tóm, mọi người lấy thước đo thì biết nó dài đến 32 cm.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news