Tin mới

Đóng cửa chơi cầu lông, sân bay Đồng Hới bị phạt nặng 35 triệu đồng, truy trách nhiệm Giám đốc

Thứ sáu, 30/03/2018, 08:28 (GMT+7)

Cục Hàng không VN vừa quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cục Hàng không VN vừa quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Tin tức trên Dân TríVnExpress đăng tải, liên quan đến vụ việc nhân viên sân bay Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đóng cửa nhà ga để chơi cầu lông, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam vừa xử phạt 35 triệu đồng đối với Cảng Hàng không này và xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc.

Chánh thanh tra Cục Hàng không VN đã ra quyết định xử phạt Cảng hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng.

Theo xác minh của Cục Hàng không, ngày 19/3 Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức thi đấu cầu lông cho đoàn viên, thanh niên của đơn vị từ 7h55 đến 9h tại sảnh chờ nhà ga đi. Lúc 9h, chuyến bay W2-B8158 từ Cam Ranh (Khánh Hòa) hạ cánh tại sân bay Đồng Hới. Do ga hành khách không hoạt động nên khách và hành lý được đón từ tàu bay và trả tại khu vực hạn chế cổng số 2. 

Theo quy trình, khu vực làm thủ tục mở cửa trước 2 tiếng để hành khách làm thủ tục. Do chuyến bay sớm nhất khởi hành tại sân bay Đồng Hới diễn ra lúc 12 giờ nên tới 10 giờ, nhà ga mới mở cửa đón khách. Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin trên, khoảng 9 giờ có một chuyến bay charter đến sân bay Đồng Hới (thuê nguyên chuyến).

Ngày 28/3, Chánh Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định xử phạt Cảng Hàng không Đồng Hới 35 triệu đồng theo Nghị định số 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam ban hành văn bản xử lý trách nhiệm đối với Cảng hàng không Đồng Hới với hình thức khuyến cáo bằng văn bản về việc thực hiện không đầy đủ quy định của pháp luật, tài liệu hướng dẫn liên quan đến hoạt động vận tải hàng không theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.

Cục Hàng không cũng xử lý trách nhiệm đối với Giám đốc Cảng hàng không Đồng Hới bằng hình thức khuyến cáo bằng văn bản về năng lực quản lý, giám sát điều hành trực tiếp hoạt động vận tải hàng không theo quy định tại Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news