Tin mới

Đóng cửa KDL Đại Nam: Lãnh đạo tỉnh Bình Dương lên tiếng

Thứ tư, 05/11/2014, 15:11 (GMT+7)

Trao\nđổi về việc đóng cửa KDL Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng, lãnh đạo tỉnh Bình\nDương khẳng định không có chuyện o ép Doanh nghiệp, việc đóng\ncửa là quyền và quyết định riêng của chủ doanh nghiệp, dù rất đáng tiếc nhưng\nchính quyền không thể can thiệp.

 

 

Trao đổi về việc đóng cửa KDL Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng, lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định không có chuyện o ép Doanh nghiệp, việc đóng cửa là quyền và quyết định riêng của chủ doanh nghiệp, dù rất đáng tiếc nhưng chính quyền không thể can thiệp.


Chiều 4.11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương đã có buổi họp với đại diện một số cơ quan báo chí xung quanh việc một số báo đưa tin về vụ việc liên quan đến sự kiện ông Huỳnh Uy Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam - tuyên bố đóng cửa KDL Đại Nam.

Theo tin tức từ VOV, tại buổi họp báo ông Nguyễn Minh Giao - Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương - nhắc lại, sau khi có đơn tố cáo của ông Dũng đối với ông Lê Thanh Cung - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có ý kiến chỉ đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ ngành xác minh, thanh tra để giải quyết nội dung tố cáo.

Ông Nguyễn Minh Giao - Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương

Cũng theo ông Giao, ngày 4.7, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận về 3 nội dung liên quan đến khu công nghiệp Sóng Thần 3. Do đó, việc một số cơ quan báo chí thông tin cho rằng UBND tỉnh Bình Dương “o ép” doanh nghiệp này, dẫn đến đóng cửa khu du lịch Đại Nam Văn Hiến là hoàn toàn không đúng. Bởi những nội dung mà tỉnh đang thực hiện là làm theo nội dung số 3 trong phần kết luận của Thanh tra Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. 

Theo ông, những thông tin mà một số cơ quan báo chí phản ánh rằng UBND tỉnh Bình Dương chèn ép doanh nghiệp này, dẫn tới đóng cửa khu du lịch Đại Nam là không đúng.

Những hoạt động thanh tra liên quan tới tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra công ty Đại Nam có trốn thuế hay không hoàn toàn là những hoạt động bình thường. Hơn nữa, bởi công ty Đại Nam có văn bản xin hoãn thanh tra vì lý do quá bất ngờ, gấp gáp nên cho tới thời điểm này Cục Thuế cũng đã ghi nhận khó khăn của doanh nghiệp và chưa tiến hành thanh tra ề tài chính đối với việc góp vốn, phân lô bán nền tại khu Sóng Thần 3.

Đối với ảnh hưởng của việc đóng cửa khu du lịch Đại Nam, dẫn lời ông Lê Văn Trang, Cục trưởng Cục thuế Bình Dương trả lời báo Thanh Niên Online, “Việc Khu du lịch Đại Nam đóng cửa trong khoảng 2 tháng và có thể lâu hơn nữa cũng không ảnh hưởng gì đến việc thu ngân sách của tỉnh Bình Dương. Một khu du lịch hay một doanh nghiệp không thể so sánh với trên 15.000 doanh nghiệp đang sản xuất Kinh doanh ổn định ở Bình Dương”.

Đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương cũng có phát biểu về thông tin cho rằng chính quyền tỉnh đang gây khó cho Công ty CP Đại Nam khi thường xuyên thành lập các đoàn kiểm tra và triệu tập một số nhân viên công ty đến làm việc.

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương, trước đây đơn vị chỉ thanh tra dịch vụ, nhưng sau khi thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về khu công nghiệp Sóng Thần 3, ngành thuế và Công an tỉnh có thêm nội dung thanh tra liên quan đến tình hình hợp đồng góp vốn và phân lô bán nền để kiểm tra Công ty Đại Nam có trốn thuế hay không. Đây là hoạt động bình thường, hoàn toàn không nhằm làm khó dễ doanh nghiệp.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - cũng cho biết về việc xử lý đối với các ngành chức năng của tỉnh có sai phạm liên quan đến việc cấp đất ở tại khu công nghiệp Sóng Thần 3 với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che. Việc công ty thông báo đóng cửa khu du lịch này là điều đáng tiếc mà chính quyền tỉnh không mong muốn.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news