Tin mới

Động đất làm rung chuyển hàng trăm ngôi nhà ở Hà Tĩnh

Thứ năm, 18/10/2018, 13:48 (GMT+7)

Sau 2 tiếng nổ lớn, hàng trăm ngôi nhà ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)  rung lắc mạng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Sau 2 tiếng nổ lớn, hàng trăm ngôi nhà ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)  rung lắc mạng khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Theo tin tức từ Pháp luật Việt Nam, vào khoảng 6h15 sáng nay (18/10), tại một số xã vùng ven biển huyện Kỳ Anh như: Kỳ Khang, Kỳ Phú, Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh) người dân phát hiện mặt đất có hiện tượng rung lắc, chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút đã có 3 đợt rung lắc xảy ra.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ ngày 18/10, ông Lê Đình Đức - Trưởng công an xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, thời điểm đó, mọi vật dụng trong nhà đều bị rung lắc, nhiều người nghĩ nhà có vấn đề nhưng khi hỏi mọi người xung quanh thì ai cũng đều khẳng định thấy có hiện tượng như vậy.

Ban đầu khi nghe tiếng nổ lớn, cán bộ xã Kỳ Xuân nghi ai nổ mìn nên đã đi kiểm tra. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra và xác minh từ nhiều người thì tiếng nổ được cho là phát ra từ lòng đất, nghi do động đất.

UBND xã Kỳ Xuân xác nhận tiếng nổ bắt nguồn từ địa bàn này. Ảnh Vietnamnet

"Sự chấn động sau tiếng nổ không chỉ xảy ra ở xã Kỳ Xuân mà còn lan sang 2 xã bên cạnh là Kỳ Phú và Kỳ Tiến. Rất may, dư chấn trên diễn ra nhanh và không gây thiệt hại về người và tài sản", ông Đức nói với PV Trí thức trẻ.

Cũng trao đổi với PV Vietnamnet, ông Ngô Đức Hợi, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, có dư chấn động đất xảy ra ở các xã thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh khiến nhà cửa của người dân bị rung lắc nhẹ.

“Đây là dấu hiệu của biến đổi khí hậu vì Hà Tĩnh có một vệt nằm trong đới đứt gãy do chuyển động của trái đất. Bước đầu ghi nhận chưa có thiệt hại về người và tài sản”, ông Hợi nói.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news