Tin mới

Động đất Nhật Bản khiến hàng linh kiện điện tử khan hiếm

Thứ ba, 19/04/2016, 08:41 (GMT+7)

Sau trận động đất tại Nhật các công ty cung ứng linh kiện di động tại đây cũng lâm vào tình trạng "tồi tệ" không kém.

Sau trận động đất tại Nhật các công ty cung ứng linh kiện di động tại đây cũng lâm vào tình trạng "tồi tệ" không kém.

Tại Nhật Bản, hiện đang tập trung hơn 40% công suất của ngành công nghiệp sản xuất bộ nhớ flash NAND và 15% công nghiệp sản xuất DRAM của toàn thế giới. Cho nên trận động đất mạnh 8,9 độ Richter (mới được phía Nhật điều chỉnh nâng thành 9,0 độ Richter) ngày 11/3/2011 tại Nhật Bản sẽ có thể ảnh hưởng bi kịch lên việc cung ứng các linh kiện điện tử ra thị trường thế giới.

Theo tờ Reuters đưa tin, nhiều nhà máy sản xuất của các tập đoàn lớn như Toyota, Sony,... đã bị ngưng trề do thiệt hại nặng nề.

Hai trận động đất liên tiếp có cường độ 6,4 độ Richter và 7,3 độ Richter đã làm rung chuyển cả miền nam Nhật Bản vào ngày 15/4 và 16/4 vừa qua.

Sony cho biết, nhà máy sản xuất cảm biến ảnh tại Nagasaki, cũng thuộc Kyushu sẽ phải tạm ngừng sản xuất một phần công suất. Hiện chưa có thông tin về thời điểm khôi phục lại công suất của nhà máy.

Theo nhật báo Japan Today, Kyushu được biết đến là một trung tâm sản xuất lớn của Nhật Bản trong vòng hai thập kỷ qua. Theo ước tính, hòn đảo này chiếm tới 25% sản lượng thiết bị bán dẫn của Nhật Bản. Tuy nhiên, trận động đất xảy ra trong hai hôm 15 và 16/4 thực sự đã giáng mạnh vào những nỗ lực tăng trưởng của hòn đảo này.

Động đất, sóng thần ở Nhật ngày 11/3/2011 để lại những hậu quả nặng nề cho nước Nhật và nền kinh tế thế giới.

Mặc dù, các công ty Nhật Bản đã được trang bị tinh thần, cùng nhiều giải pháp ứng phó trước mỗi trận thiên tai nhưng quả thực mà nói, thiên tai không chừa riêng ai và hậu quả nó đem lại vô cùng tàn khốc. Có chăng đó là nỗ lực vươn lên và thoát khỏi nghịch cảnh của chính mỗi công ty này và chúng ta, liệu có thể thấy một Nhật Bản hồi sinh và tiếp tục vươn lên giống như đã từng làm được sau trận động đất và sóng thần hồi năm 2011.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news