Tin mới

Động đất trên diện rộng ở Hà Tĩnh

Chủ nhật, 14/01/2018, 19:28 (GMT+7)

Vào khoảng 13h30 ngày 14/1, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một cơn dư chấn trên diện rộng khiến nhiều người dân hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Vào khoảng 13h30 ngày 14/1, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra một cơn dư chấn trên diện rộng khiến nhiều người dân hoảng hốt chạy ra khỏi nhà.

Vào thời điểm trên, người dân địa phương cảm nhận được sự rung chuyển từ các vật dụng trong nhà và sự rung động từ dưới mặt đất khiến nhiều người dân hết sức lo lắng, bỏ chạy ra khỏi nhà vì có động đất.

 

Theo Ông Trần Đức Tá, Giám đốc trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh cho biết: “Hà Tĩnh có một số khu vực có đới đứt gãy của vỏ trái đất; trong đó có 2 nhánh, 1 nhánh ở huyện Hương Sơn - Hương Khê, nhánh còn lại chạy về hướng huyện Đức Thọ - Can Lộc. Ở tại các nhánh này, thi thoảng có một số dư chấn do vận động kiến tạo hoặc do ảnh hưởng từ môt nơi khác có động đất. Chiều nay (14/1), chúng tôi đã trao đổi với ban Động đất sóng thần, vào sáng mai (15/1), trung tâm sẽ nắm lại thông tin ở địa bàn các huyện trong toàn tỉnh", ông Tá cho hay.Qua trao đổi với ANTT, Đài khí tượng thuỷ văn Hà Tĩnh xác nhận, có xảy ra hiện tượng trên. Theo đài khí tượng, hiện tượng này có khả năng là động đất nhẹ, nó thường xuyên xảy ra nhưng không gây thiệt hại cũng như không có mức độ nguy hiểm. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news