Tin mới

Đồng hồ cổ châu Âu trị giá hàng chục triệu giữa lòng Hà Nội

Thứ sáu, 26/12/2014, 20:00 (GMT+7)

Nằm trên con phố nhỏ Thái Thịnh, quán cà phê "Đồng hồ cổ" được trang trí bởi khoảng 500 chiếc đồng hồ,100 chiếc đèn dầu, 100 cặp đồng hồ, nến và khoảng 50 bức tượng. Sự đặc biết này khiến những vị khách khi đến đây không chỉ để uống cà phê mà còn để ngắm những món đồ này.\n 

Nằm trên con phố nhỏ Thái Thịnh, quán cà phê "Đồng hồ cổ" được trang trí bởi khoảng 500 chiếc đồng hồ,100 chiếc đèn dầu, 100 cặp đồng hồ, nến và khoảng 50 bức tượng. Sự đặc biết này khiến những vị khách khi đến đây không chỉ để uống cà phê mà còn để ngắm những món đồ này.

Bộ sưu tập đồng hồ cổ xuất xứ từ châu Âu đủ loại, đủ kích cỡ, kiểu dáng, tất cả đều toát lên sự tinh tế mà mới nhìn, ít người nhận ra được. 

Được biết, chủ nhân bộ sưu tập này là ông Nguyễn Xuân Ngọc, một đại gia Hà Thành đam mê đồng hồ cổ từ nhỏ. Ông từng theo học 3 năm 

 nghề sửa chữa đồng hồ, để vừa kiếm tiền, vừa thỏa niềm đam mê.

Để có được bộ sưu tập đồ sổ này, ông Ngọc đã mất rất nhiều thời gian và công sức... Tất cả những món đồ này đều có xuất xứ tử châu Âu.

Ông Ngọc tửng chia sẻ với báo giới rằng, nhiều anh em bạn bè làm việc ở các nước châu Âu, biết ông mê đồ cổ nên mỗi khi thấy có món đồ gì quý giá là lại gửi mail, báo tin để ông lên kế hoạch mang về Việt Nam.

Ngoài việc được anh em, bạn bè giới thiệu, ông chủ yếu tự sưu tập những món đồ cổ này. Có những món đồ ông vô tình gặp nên mua rất dễ dàng. Nhưng cũng có những món đồ mà lao công khổ tứ khá nhiều, ông vẫn không thể sở hữu được.

Ông kể, một lần, có người em họ của ông thông báo có phiên bán đấu giá chiếc đồng hồ Bouler, vừa nhìn thấy chiếc đồng hồ này ông đã mê nhưng không thể đấu lại với một người đấu giá khác, ông đành ngậm ngùi chia tay.

Đối với ông, đã nhìn thấy, đã yêu mà không mang được món đồ ấy về với mình thì cảm giác như mình phải chia tay người yêu vậy. Đến mức sau đó, có những đêm ông phải ngồi bật dậy, ngắm ảnh chiếc đồng hồ ấy cho thỏa nỗi lòng.

Với những người khách khi đến quán của ông, họ không chỉ đến để uống cà phê, mà còn để ngắm nhìn, hoặc mua những chiếc đồng hồ, những món đồ cổ độc đáo này. 

 

Nếu không nhìn kỹ, ít ai nhận ra được đây là những chiếc đồng hồ.


Những chiếc đồng hồ cổ, nến, đèn dầu và bức tượng trưng bày vừa để trang trí cho quán cà phê, vừa để bán cho những khách hàng có nhu cầu mua.

 

Mỗi loại đều có nhiều kiểu dáng, kích cỡ, được thết kế rất độc đáo, đẹp mắt.

Không chỉ đồng hồ, đèn dầu,... ở đây còn có những chiếc xe đạp cổ cũng có xuất cứ từ châu Âu.

Những tai nạn cực sến của phụ nữ:

 

Tất cả những món đồ cổ này tạo nên một không gian rất yên tĩnh, lạ mắt đối với nhiều người.

Ở mỗi món đồ đều đính kèm một nhãn mác ghi rõ thông tin như: tên, mã số, xuất xứ.

Phan Thủy
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news