Tin mới

Sở GD-ĐT lên tiếng việc học sinh lớp 1 phải ký cam kết không đi xe đánh võng

Chủ nhật, 18/09/2016, 14:24 (GMT+7)

Học sinh lớp 1 phải ký cam kết ATGT. Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết không đặt nặng vấn đề phải ký văn bản hay chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các em.

Học sinh lớp 1 phải ký cam kết ATGT. Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết không đặt nặng vấn đề phải ký văn bản hay chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với các em.

Vừa qua, các học sinh lớp 1 Đồng Nai vừa được yêu cầu ký cam kết văn bản an toàn giao thông. Ngày 17/9, ông Phan Đình Chương, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã trần tình về quyết định này.

Sở GD-ĐT Đồng Nai khẳng định không đặt nặng vấn đề chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với học sinh lớp 1 trong cam kết ATGT.

Theo ông Chương, cơ sở pháp lý của việc ký cam kết là việc Bộ GD-ĐT đã có nhiều văn bản yêu cầu đảm bảo trật tự ATGT trong các đợt lễ, tết và đầu năm học. UBND tỉnh, Ban ATGT và Sở GD-ĐT Đồng Nai cũng rất chú trọng thực hiện việc tăng cường công tác tuyên truyền, đảm bảo ATGT.

Ông Chương cho rằng việc ký cam kết đối với các học sinh lớp 1 sẽ hình thành nhận thức ban đầu cho học sinh, chuyển biến từ nhận thức thành hành vi tuân thủ pháp luật về ATGT. Ông Chương cho biết thêm, không chỉ giáo dục ở học sinh lớp 1 mà ngay cả các bậc từ mầm non đến đại học cũng phải thực hiện.

“Việc thực hiện cam kết thực hiện tốt ATGT chủ yếu chú trọng giáo dục ý thức cho học sinh, không đặt nặng vấn đề phải ký văn bản hay chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với học sinh lớp 1”, ông Chương phân trần.

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cũng khẳng định việc ký các cam kết về ATGT là cần thiết vừa giáo dục Kỹ năng sống, vừa đảm bảo ATGT cho cộng đồng và bản thân các em.

Đây là phương pháp tuyên truyền không chỉ cho HS mà còn giúp phụ huynh tuân thủ quy định về ATGT, làm gương cho con em mình.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cam kết ATGT