Tin mới

Dòng người xếp hàng chật cứng Đền Trần chờ xin ấn

Thứ sáu, 14/02/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Lễ khai ấn Đền Trần (Nam Định) đã chính thức diễn ra vào giờ Tý tối qua 14/2 (tức 15/1 Âm lịch). Cũng như mọi năm, hàng nghìn người đã đổ về đây để cầu mong mọi sự may mắn trong năm mới và đặc biệt là xin được Ấn vua Trần.>>2.000 bộ đội, công an bảo vệ Lễ Khai ấn Đền Trần>>Khai ấn đền Trần, giá phòng nghỉ tăng cao ngất ngưởng

(Tinmoi.vn) Lễ khai ấn Đền Trần (Nam Định) đã chính thức diễn ra vào giờ Tý tối qua 14/2 (tức 15/1 Âm lịch). Cũng như mọi năm, hàng nghìn người đã đổ về đây để cầu mong mọi sự may mắn trong năm mới và đặc biệt là xin được Ấn vua Trần.

Dưới đây là video ghi lại cảnh dòng người đông nghịt chật cứng ở Đền Trần sáng nay (14/2)

 

 

7h sáng hôm nay ngày 14/2 (tức 15 tháng Giêng Âm lịch) ban tổ chức lễ hội đền Trần (Nam Định) đã tiến hành phát ấn cho người dân.

Thông báo của ban tổ chức, lượng ấn năm nay sẽ được phát đủ cho người dân, mỗi người có thể xin từ 1 tới 2 cánh ấn. Ban tổ chức cũng cho biết, tình trạng cò ấn, bán ấn giả sẽ được xử lý triệt để.

Ghi nhận của PV, từ tờ mờ 6h sáng, dòng người đã đổ về chập kín công Thiên Trường, đúng 7h, ban tổ chức tiến hành khai ấn cho người dân.

Mặc dù phải đứng xếp hàng đợi tới lượt trong một khoảng thời gian dài, nhưng đa số mọi người đều chấp hành tốt các quy dịnh của lực lượng an ninh, ít có tình trạng xô lấn tranh dành vị trí vào đền như tối hôm qua.

Lễ Khai ấn Đền Trần là một tục lệ cổ tại Tiên Miếu nhà Trần, với ý nghĩa lớn lao là cầu mong thiên hạ thái bình, thịnh trị, mọi nhà được hưởng lộc ấn của đền Trần ban phát, mọi người bước vào năm mới mạnh khỏe, lao động sản xuất hăng say, công tác, học tập tốt… Việc làm này không chỉ mang ý nghĩa tâm linh, giá trị văn hóa truyền thống mà còn mang tính giáo dục lịch sử, nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại đền Trần vào giờ khai ấn:

 

Dòng người chật cứng Đền Trần sau ngày khai ấn

Dòng người chật cứng Đền Trần sau ngày khai ấn

 

Dòng người chật cứng Đền Trần sau ngày khai ấn

 

Dòng người chật cứng Đền Trần sau ngày khai ấn

 

Thoa Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news