Tin mới

Dòng người xếp hàng dài khóc tiễn biệt thầy Văn Như Cương về cõi vĩnh hằng

Thứ năm, 12/10/2017, 12:40 (GMT+7)

Sáng ngày 12/10 lễ viếng PGS Văn Như Cương diễn ra, hàng trăm người yêu mến cùng nhiều thế hệ học sinh đã có mặt từ sớm đến tiễn biệt thầy về cõi vĩnh hằng.

Sáng ngày 12/10 lễ viếng PGS Văn Như Cương diễn ra, hàng trăm người yêu mến cùng nhiều thế hệ học sinh đã có mặt từ sớm đến tiễn biệt thầy về cõi vĩnh hằng.

Sáng ngày 12/10, tang lễ của thầy Văn Như Cương đã diễn ra tại Nhà tang lễ quốc gia (đường Trần Thánh Tông, Hà Nội). Ngay từ sáng, nhiều người dân, cùng các em học sinh yêu mến thầy đã tạm gác lại công việc để có mặt ở nhà tang lễ tiễn biệt thầy đoạn đường cuối cùng về cõi vĩnh hằng. 

Giờ viếng sắp kết thúc để chuẩn bị làm lễ Truy điệu. Tuy nhiên, hàng ngàn người vẫn đội nắng, xếp dài vẫn kéo dài ra tận đường lớn để được vào bên trong nói lời tiễn biệt thầy lần cuối. Ảnh Khám Phá

Những người thân cùng nhiều người dân yêu mên thầy Văn Như Cương đã có mặt ở nhà tang lễ. Ảnh Thời Đại

Người thân bật khóc tiễn đưa PGS Văn Như Cương về nơi yên nghỉ. Ảnh Tri thức trực tuyến

Vợ và con gái nhìn thầy lần cuối trước khi chia xa. Ảnh Khám Phá

Ảnh Khám Phá
Những giọt nước mắt đã không kìm lại được khi viếng người thầy đáng kính. Ảnh Khám Phá

Theo gia đình PGS Văn Như Cương, di nguyện của ông là số tiền phúng viếng sẽ để xây trường cho trẻ vùng cao. Ngôi trường mang tên Mầm non Na Ngao tại xã Đồng Tâm (Bắc Quang, Hà Giang). Số tiền còn lại sau khi xây trường vùng cao sẽ được đưa vào Quỹ tình thương của trường THPT Lương Thế Vinh để tiếp tục hỗ trợ những học sinh kém may mắn. Ảnh Tri thức trực tuyến

Dòng người xếp hàng vào thăm người thầy kính yêu lần cuối. Ảnh Khám Phá

Trước đó, từ 9h sáng, nhiều bạn trẻ đã có mặt để tiễn biệt thầy. Các em học sinh viết những dòng chữ xúc động để đưa thầy giáo của mình về nơi yên nghỉ.Ảnh Tri thức trực tuyến

Nhiều thế hệ học trò đã đến tiễn đưa thầy giáo đáng kính về nơi yên nghỉ cuối cùng. Ảnh Tri thức trực tuyến

Được biết, từ 10h30 phút - 12h30 phút sáng nay sẽ tổ chức lễ viếng thầy Văn Như Cương tại nhà tang lễ số 5 Trần Thành Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu sẽ diễn ra vào hồi 12h30 cùng ngày.

Từ 13h30 - 14h30, gia đình sẽ đưa thi hài PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa ông tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa di hài PGS Văn Như Cương qua đường 70 và di chuyển về an táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Lúc sinh thời, thầy đã bày tỏ nguyện vọng rằng khi nằm xuống muốn được đưa trở về trường ở cả hai cở sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối. Do đó, gia đình đã lên kế hoạch cùng với các cựu học sinh của trường để thực hiện di nguyện cuối cùng này.

Hà Trang(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news