Tin mới

Dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ máu ở Điện Biên: Lộ diện "thủ phạm"

Thứ sáu, 21/08/2015, 13:02 (GMT+7)

"Thủ phạm" khiến dòng suối bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu ở Điện Biên được xác định là một người phụ nữ sống ở địa phương.

"Thủ phạm" khiến dòng suối bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu ở Điện Biên được xác định là một người phụ nữ sống ở địa phương.

Trao đổi trên báo chí sáng 21/8, Trung tá Nguyễn Hữu Thái, Phó trưởng Công an huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) cho biết, quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được "thủ phạm" khiến dòng suối chuyển sang màu đỏ như máu là bà Nguyễn Thị Ng. (53 tuổi) trú tại Đội 19, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Tại cơ quan điều tra, bà Ng. cho biết, trước đây gia đình bà làm nghề in vàng mã, tuy nhiên đã nghỉ cách đây 2 năm. Mới đây, gia đình bà Ng. có sửa nhà, trong quá trình dọn nhà, thợ xây dựng thấy thùng phẩm màu dùng in tiền vàng mã nên đã mang ra suối Nậm Khếnh đổ và gây ra tình trạng dòng nước đổi màu.

Dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ máu ở Điện Biên: Lộ diện "thủ phạm" (báo Dân Trí)

Trả lời trên báo Dân Trí, Trung tá Thái cho hay: "Để xác định bà Ngọc có dấu hiệu vi phạm và mức độ vi phạm đến đâu còn phải chờ kết quả giám định mới đưa ra kết luận chính xác. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra, làm rõ”.

Việc lấy mẫu để giám định và các thủ tục liên quan cũng được cơ quan công an tiến hành theo quy định.

Theo tin tức ban đầu, vào chiều ngày 19/8, người dân Đội 18, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên hoang mang khi phát hiện thấy hiện tượng lạ ở dòng suối Nậm Khếnh trên địa bàn. Dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ như máu, cá chết trôi xuống dưới nguồn.

Dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ máu ở Điện Biên

Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã phối hợp cùng Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Điện Biên đến hiện trường xác minh, làm rõ nguyên nhân dòng suối bất ngờ chuyển màu đỏ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được một thùng phuy nghi chứa chất lạ khiến dòng nước đổi màu máu ở phía đầu nguồn của con suối. Chiếc thùng phuy đã được di chuyển ra khỏi hiện trường và chất lạ trong đó cũng được đưa đi giám định.

Được biết suối Nậm Khếnh là khe suối bắt nguồn từ trong rừng và chảy qua những cánh đồng của người dân, sau đó đổ ra sông Nậm Rốm. Đầu nguồn con suối không có nhà máy và dòng nước này không được sử dụng làm nguồn nước sinh hoạt của nhân dân.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news