Tin mới

Đồng Tháp: GĐ bệnh viện "bổ nhiệm thần tốc" con trai làm phó khoa

Thứ ba, 23/05/2017, 14:14 (GMT+7)

Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa mặc dù mới chỉ làm việc 6 tháng.

Giám đốc BVĐK huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm phó khoa mặc dù mới chỉ làm việc 6 tháng.

Thông tin trên báo Lao ĐộngVietnamnet đưa tin cho hay Giám đốc Bệnh viện đa khoa  (BVĐK) huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị tố bổ nhiệm "thần tốc" con trai làm Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm.

BVĐK Thanh Bình (Đồng Tháp) nơi có nhiều con, cháu của ông Nông làm việc. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, ngày 30/10/2012, Sở Y tế Đồng Tháp đã ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu (SN 1987) về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh – xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình.

Quyết đinh tuyển dụng Hiếu của Sở Y tế Đồng Tháp. Ảnh: Vietnamnet

Chuyện vốn rất bình thường, nhưng chỉ nửa năm sau, tháng 4/2013, Hiếu được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng khoa trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Đặc biệt, người ký quyết định bổ nhiệm Hiếu chính là ông Phạm Nông – Giám đốc bệnh viện, cũng là cha ruột của Hiếu. 

Quyết định bổ nhiệm Hiếu làm phó khoa do ông Nông ký. Ảnh: Vietnamnet

Sự việc này đã khiến nhiều người bức xúc vì cho rằng nhiều người có nghiệp vụ, có trình độ chuyên môn, làm việc lâu năm tại bệnh viện nhưng không được thăng tiến trong khi con trai ông Nông mới ra trường chưa lâu, làm việc chỉ 6 tháng đã được bổ nhiệm lên chức. 

Đặc biệt, Hiếu bị cho mắc chứng bệnh động kinh, lại làm lãnh đạo khoa chuẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm, không thể đảm bảo sức khỏe, hoặc nếu có bất trắc xảy ra đối với chăm sóc sức khỏe nhân dân thì hậu quả sẽ như thế nào. 

Ngoài ra, cháu ruột của ông Nông (kêu ông Nông bằng cậu) hiện đang là Phó khoa nhiễm, Thoa (chị ruột Thanh) là nhân viên khoa chống nhiễm khuẩn. 

Lý giải vấn đề này, ông Nông thừa nhận có con và cháu mình đang làm việc tại bệnh viện nhưng giải thích không nhớ con trai mình được bổ nhiệm năm nào. 

"Nói nửa năm là không phải. Bởi vì Hiếu phải vào Đảng mất ít nhất là 2 năm. Tôi nghĩ phải sau vô Đảng chứ?", ông Nông nói và cho biết thêm, ở Đồng Tháp có nhiều trường hợp dùng kinh phí của Nhà nước để đi học rồi không về phải bồi thường gấp mấy lần.

"Con trai tôi tự dùng kinh phí của gia đình để đi học và có bằng cấp đại học chính quy đàng hoàng. Chính vì vậy, phải khuyến khích cháu nó về công tác chứ. Mà Hiếu được Sở nhận chứ có phải do tôi nhận đâu?", ông Nông nói thêm.

Ông Nông cũng thừa nhận, con trai mình bị bệnh động kinh, trong quá trình làm việc đã phát bệnh mấy lần, nhưng gần đây đã điều trị hết bệnh.

"Khi có phản ánh này đến báo chí tôi rất day dứt vì lúc Hiếu mới tốt nghiệp ra trường nó không muốn về Đồng Tháp làm việc. Nhưng tôi thấy mình có một đứa con trai nên khuyên Hiếu nên về Đồng Tháp làm việc với tôi. Vậy mà bây giờ có những phản ánh như thế này tôi rất đau lòng", vẫn lời Nông nói.

Giải thích về trường hợp của con dâu - vợ của Hiếu là nhân viên kế toán của bệnh viện, ông Nông lý giải, trước đây, con dâu làm kế toán ở một ngân hàng tại Cần Thơ. 

"Sau khi cưới, con dâu tôi có thai, khó khăn trong việc di chuyển…nên xin chuyển về Thanh Bình làm việc. Tuy nhiên, lúc đó, ngân hàng nơi con dâu tôi làm việc lại không có chi nhánh ở Thanh Bình nên xin về bệnh viện. Con dâu tôi có bằng cấp kế toán đàng hoàng", ông Nông nói.

Đối với trường hợp của Kim Thanh, ông Nông khẳng định cháu gái về công tác tại bệnh viện huyện khi ông chưa làm giám đốc. 

"Kim Thanh là y sỹ, sau đó học chuyên tu rồi về bệnh viện công tác. Khi đó tôi chưa làm giám đốc bệnh viện này. Còn Thoa, chị gái của Kim Thanh thực chất đang là hộ lý của bệnh viện. Công việc của Thoa là giặt đồ bệnh nhân, công việc thuê không ai chịu làm. Thoa làm việc theo dạng hợp đồng muốn cắt lúc nào chẳng được", ông Nông cho biết.

Đối với những trường hợp người thân còn lại, ông Nông nói đều nhận vào làm việc... đúng quy định. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news