Tin mới

Đồng Tháp lập tổ công tác tính chuyện mua lại BOT cầu sông Cái Nhỏ

Thứ hai, 15/10/2018, 09:43 (GMT+7)

Sau những lộn xộn xảy ra tại BOT cầu sông Cái Nhỏ từ cuối tháng 9/2018, UBND tỉnh Đồng Tháp đang tính chuyện mua lại dự án này.

Sau những lộn xộn xảy ra tại BOT cầu sông Cái Nhỏ từ cuối tháng 9/2018, UBND tỉnh Đồng Tháp đang tính chuyện mua lại dự án này.

Báo Tiền Phong thông tin, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở GTVT thành lập tổ công tác để tính toán mua lại dự án BOT cầu sông Cái Nhỏ.

Cảnh ùn tắc kéo dài trên cầu Sông Cái Nhỏ, nơi đặt trạm thu phí BOT. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

Trao đổi với Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn, ông Trần Trí Quang, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết, tổ công tác sẽ xác định lại tổng mức đầu tư; quyết toán vốn đầu tư; đã thu được bao nhiêu tiền; nhà đầu tư cũ chuyển nhượng lại nhà đầu mới với giá thế nào; nhà đầu tư đề xuất mức giá bán lại đã hợp lý hay không…

Phía UBND huyện Cao Lãnh cũng thuê đơn vị kiểm toán độc lập để đánh giá, xác định thời gian hoàn vốn và thời gian kết thúc thu phí. Sau khi có kết quả kiểm toán, UBND huyện sẽ công bố cụ thể đến người dân.

Theo thông tin của Báo Đấu Thầu, kinh phí mua lại dự án được Đồng Tháp rút từ ngân sách.

Tình trạng mất an ninh trật tự tại khu vực trạm BOT cầu sông Cái Nhỏ (Đồng Tháp) diễn biến phức tạp trong nhiều ngày qua.

Dự án BOT cầu sông Cái Nhỏ do Công ty TNHH B.O.T CSHT Đồng Tháp làm chủ đầu tư với các đơn vị góp vốn gồm: Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê (61,35%), Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Gáo Giồng (17,18%), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (15,34%) và 6,13% vốn còn lại do Công ty cổ phần Xây dựng – Địa ốc cao su góp.

Dự án được khởi công năm 2005 và đến tháng 12/2009 được khai thác với tổng kinh phí quyết toán là 35 tỷ đồng. Thời gian thu phí của BOT cầu sông Cái Nhỏ ký kết giữa chủ đầu tư và UBND huyện Cao Lãnh là đến tháng tháng 8/2020 nhưng sau khi thu phí hoàn vốn chủ đầu tư được thu thêm 5 năm, tức đến 8/2025.

Trước đó, trong các ngày từ 25-29/9, nhiều tài xế và người dân dùng tiền lẻ mua vé tại BOT cầu sông Cái Nhỏ, đỗ xe giữa làn mua vé dẫn đến ùn tắc, chủ đầu tư buộc phải xả trạm. Người dân cho rằng, doanh nghiệp khai thác thường xuyên không đưa vé hoặc biên lai thu tiền, nhân viên thu phí có thái độ thiếu tôn trọng khách qua cầu và tránh bán vé tháng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news