Tin mới

Đồng Tháp: Trạm BOT bị người dân phản ứng thu sai quy định, không biên lai

Thứ sáu, 28/09/2018, 08:10 (GMT+7)

Trạm thu phí BOT cầu Sông Cái Nhỏ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị người dân phản ánh nhiều lần thu phí sai quy định, không có biên lai, thậm chí thái độ ứng xử của nhân viên thu phí còn thiếu tôn trọng hành khách.

Trạm thu phí BOT cầu Sông Cái Nhỏ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) bị người dân phản ánh nhiều lần thu phí sai quy định, không có biên lai, thậm chí thái độ ứng xử của nhân viên thu phí còn thiếu tôn trọng hành khách.

Theo Báo Người Lao Động, ngày 27/9, UBND huyện Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã có buổi đối thoại với khoảng 80 người dân ở xã Bình Thạnh liên quan đến việc thu phí cầu Sông Cái Nhỏ nối liền xã Bình Thạnh với xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh.

Trạm thu phí cầu Sông Cái Nhỏ

Tại đây, có rất nhiều ý kiến phản ánh về việc công ty khai thác cầu Sông Cái Nhỏ không đưa vé hoặc biên lai thu tiền, tự ý tăng phí qua cầu không theo quy định, thái độ ứng xử của nhân viên thu phí thiếu tôn trọng khách qua cầu, chậm bán vé tháng cho người dân địa phương… Có người dân ý đề nghị ngừng thu phí cầu Sông Cái Nhỏ.

Đại diện doanh nghiệp khai thác cầu Sông Cái Nhỏ thừa nhận, nhân viên thu phí đã “thiếu lịch sự” với khách qua cầu. Doanh nghiệp này hứa bán vé tháng (tất cả các ngày trong tháng) và miễn phí hoàn toàn với người tham gia giao thông bằng… xe đạp.

Người dân bức xúc tại buổi đối thoại. Ảnh: Người lao động

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh cho biết, đã ghi nhận những ý kiến của người dân xã Bình Thạnh và sẽ xem xét giải quyết.

Vào chiều 26/9, một số hộ dân đến trạm thu phí của cây cầu này để phản đối việc thu phí cũng như thái độ của nhân viên bán vé.

Biên lai thu tiền phí, lệ phí liên giao cho khách hàng được vứt một đống trong sọt rác. (Ảnh: Báo Giao Thông)

Trước đó, khi phóng viên Báo Giao Thông đi qua trạm thu phí này, ô tô loại 5 chỗ ngồi bị thu phí 15.000 đồng/lượt nhưng người thu phí không hề xuất vé hay biên lai mà thu trực tiếp bằng tiền mặt. Khi được hỏi tại sao không bán vé thu phí thì người thu phí chỉ nói là người làm thuê và thu tiền cho công ty BOT xây dựng cầu nên không biết.

Trong khi đó, tại chỗ người thu phí đứng có một sọt rác đựng đầy biên lai thu tiền phí, lệ phí in sẵn với tên loại phí, lệ phí là “Phí qua cầu” liên 2 giao cho người nộp tiền nhưng không đề ngày tháng.

Theo quy định về thu phí qua cầu Sông Cái Nhỏ, mức thu phí ô tô đến 5 chỗ ngồi là 10.000 đồng/vé/lượt (300.000 đồng/vé/tháng) nhưng thực tế chủ đầu tư lại thu phí 15.000 đồng/lượt.

Cầu Sông Cái Nhỏ nằm trên tỉnh lộ 850 (xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh). Đây là công trình xây dựng bằng hình thức BOT do Công ty TNHH BOT Xây dựng Đồng Tháp làm chủ đầu tư.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news