Tin mới

Cơn sốt mua đông trùng hạ thảo Tây Tạng 1,6 tỷ đồng/kg của giới đại gia Việt

Thứ tư, 17/08/2016, 09:47 (GMT+7)

Giới nhà giàu Việt vẫn luôn ưa chuộng sử dụng thần dược đông trùng hạ thảo mặc cho mức giá bán ra luôn đắt đỏ. Đặc biệt là loại đông trùng hạ thảo cực hiếm, có nguồn gốc Tây Tạng với mức giá lên tới 1,6 tỷ đồng/kg.

Giới nhà giàu Việt vẫn luôn ưa chuộng sử dụng thần dược đông trùng hạ thảo mặc cho mức giá bán ra luôn đắt đỏ. Đặc biệt là loại đông trùng hạ thảo cực hiếm, có nguồn gốc Tây Tạng với mức giá lên tới 1,6 tỷ đồng/kg.

Cơn sốt đông trùng hạ thảo vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, sau một thời gian dài thì đến nay thần dược đông trùng hạ thảo vẫn được người dân săn đón và sử dụng.

Chia sẻ trên Vietnamnet, ông Lâm ở Ba Đình, Hà Nội - một đại gia chuyên mua đông trùng hạ thảo cho biết, ông có thói quen uống trà đông trùng hạ thảo thượng hạng, vào sáng sớm ông uống một chén trà có ngâm thêm 2 con đông trùng hạ thảo. Theo ông hai con to bằng đầu đũa, màu hơn vàng có giá lên tới 1,5 triệu đồng. Để không uổng phí thần dược, sau khi uống hết trà có thể ăn luôn.

Đông trùng hạ thảo giá 1,6 tỷ đồng/kg được dùng để pha trà hàng ngày. Ảnh: Vietnamnet

Trung bình một lần ông Lâm mua hẳn 1kg, dùng dần, hết lại đặt tiếp. Ông dùng ngâm rượu với công thức 10 gram đông trùng ngâm cùng 1,5 lít rượu trong vòng 30 ngày. Hay đơn giản nhất là pha trà hoặc nấu cháo, hầm canh,…

Đặc biệt loại đông trùng hạ thảo ông dùng là loại có nguồn gốc Tây Tạng. Loại này cực kỳ quý hiếm và có giá bán đắt hơn nhiều so với loại Việt Nam.

Cũng chuyên dùng đông trùng hạ thảo, chị Nga ở Phố Huế, Hà Nội phải đặt mua tận Tây Tạng, vì không có cơ hội đặt hàng nhiều nên khi có người qua c nhờ mua 2kg với mức giá trên 2 tỷ đồng/kg. Số hàng khô này được chị dùng dần trong khoảng 2-3 năm.

Giá bán đông trùng hạ thảo ngày càng bị đội lên cao, mức chênh lệch giữa các loại khá cao. Ảnh: Zing.vn

Trước thắc mắc về mức giá bán đông trùng hạ thảo ngoài thị trường, tìm hiểu thông tin trên Zing.vn được biết, giá bán tại Việt Nam đang ngày càng bị đội lên, mức chênh lệch khá cao. Mức giá thấp nhất trung bình khoảng 100 triệu/kg, những loại bình thường thì khoảng 400-500 triệu đồng/kg.

Chị Quỳnh – đầu mối chuyên bán cho biết, đâông trùng hạ thảo Tây Tạng là loại đắt và hiếm nhất, nó được chia làm nhiều hạng khác nhau. Hạng D rẻ nhất có giá 7 triệu đồng/10 gram (khoảng 60-65 con), loại C có giá 8,5 triệu đồng/10 gram (50-55 con), loại B 10 triệu đồng/10 gram (khoảng 40 con), loại A 12 triệu đồng/10 gram (26-30 con) và đắt nhất là loại VIP có giá 16 triệu đồng/10 gram (22-25 con), như vậy để mua 1kg loại VIP sẽ mất khoảng 1,6 tỷ đồng.

Để mua được hàng khách thường phải đặt trước 1 tháng, riêng loại A đặt trước vài tháng, có khi đối với những hàng VIP thì phải đặt ít nhất nửa năm vì chúng cực hiếm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news