Tin mới

Đốt củi sưởi ấm trong nhà, bé 18 tháng tuổi tử vong, bốn người nhập viện

Thứ ba, 26/01/2016, 08:15 (GMT+7)

5 người trong một gia đình ở Nghệ An đã gặp nạn do đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín; trong đó, bé 18 tuổi đã tử vong, bốn người còn lại nhập viện cấp cứu.

5 người trong một gia đình ở Nghệ An đã gặp nạn do đốt than củi sưởi ấm trong phòng kín; trong đó, bé 18 tuổi đã tử vong, bốn người còn lại nhập viện cấp cứu.

Theo Thanh niên, Dân trí đưa tin, vụ việc xảy ra vào 21/1, tại một gia đình ở thị trấn Nam Đàn (huyện Nam Đàn, Nghệ An). Ngày 25/1, Bệnh viện đa khoa Nghệ An xác nhận đang cấp cứu cho bốn nạn nhân bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong vụ việc trên. 

5 nạn nhân trong vụ ngộ độc là các thành viên trong một gia đình, gồm: chị Nguyễn Thị Nga (20 tuổi), bà Nguyễn Thị Tiến (40 tuổi, mẹ ruột chị Nga), chị Đậu Thị Hạnh (17 tuổi, em chồng chị Nga) bé gái 18 tháng tuổi và bé trai 1 ngày tuổi con chị Nga.

Đốt củi sưởi ấm trong nhà, bé 18 tháng tuổi tử vong, 4 người nhập viện
Các nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh niên

Báo Thanh niên dẫn thông tin từ gia đình nạn nhân cho hay, tối ngày 21/1, do trời lạnh, chị Nga vừa sinh con thứ 2 được 1 ngày tuổi nên bà Tiến đốt than củi để trong phòng (rộng khoảng 15m2-PV) xông cho sản phụ cũng như sưởi ấm cả nhà rồi để cháy âm ỉ suốt đêm. Trong phòng lúc đó có 5 người là các nạn nhân nói trên. Đến 5h30 phút sáng 22/1, khi người nhà mở cửa phòng, phát hiện cả bốn nạn nhân đã rơi vào tình trạng sùi bọt mép, riêng cháu bé 18 tháng tuổi tím tái, nguy kịch và tử vong ngay sau đó.

Các bệnh nhân được người thân chuyển đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng khó thở, tụt huyết áp.

Trao đổi trên Dân trí, BS Phạm Xuân Kính - khoa Hồi sức tích cực chống độc cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc tái, kém hồng, rối loạn ý thức, gọi hỏi không đáp ứng chính xác. Xét nghiệm khí máu cho thấy, các bệnh nhân đều có chỉ số Oxy trong máu thấp, nồng độ CO cao. Chúng tôi khẩn trương hỗ trợ hô hấp, cho bệnh nhân thở Oxy cao áp, truyền dịch.

Sau ba ngày điều trị, đến ngày 25/1, sức khỏe của cả 4 bệnh nhân đang tiến triển tốt hơn. Riêng bệnh nhân Nga cần theo dõi thêm tình trạng sức khỏe tại khoa Sản do vừa sinh con.

Theo ghi nhận của báo chí, đây không phải là trường hợp ngộ độc do đốt than, củi sưởi ấm đầu tiên. Các bác sĩ khuyết cáo, những ngày giá rét, người dân cần đặc biệt phải thận trọng với các thiết bị sưởi ấm bằng than tổ ong, than củi. Khi người nhà phát hiện ra nạn nhân bị nhiễm độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi cần khẩn trương mở rộng cửa, làm thoáng khí, đưa bệnh nhân ra khỏi nơi nhiễm độc càng nhanh càng tốt. Đồng thời nhanh chóng chuyển đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news