Tin mới

Đột kích “động cậu trời”, dựng tóc gáy nghe nhạc hầu đồng

Thứ hai, 02/02/2015, 19:44 (GMT+7)

Sau khi nắm rõ thông tin cũng như những chiêu thuật mà "cậu trời" giở trò để trục lợi. PV báo Đời sống và Pháp luật quyết định mục sở thị "động" của "cậu" Tiến để thấy rõ chiêu trò và ghi nhận sự việc.

Sau khi nắm rõ thông tin cũng như những chiêu thuật mà "cậu trời" giở trò để trục lợi. PV báo Đời sống và Pháp luật quyết định mục sở thị "động" của "cậu" Tiến để thấy rõ chiêu trò và ghi nhận sự việc.

Trong vai những người dân mê tín đang gặp vận hạn, chúng tôi đến để nghe "cậu" phán tương lai và thay đổi số mệnh. Theo đó, "cậu" bảo chúng tôi đi đổi lá số nếu không sẽ gặp nhiều tai họa. Tuy nhiên, đổi lá số phải trên 10 triệu đồng, còn dưới 10 triệu thì "cậu" không đổi được.

Kỳ 2: Đột kích “động cậu trời”, dựng tóc gáy nghe nhạc hầu đồng - Ảnh 1

"Cậu" Tiến thay đủ loại trang phục để lên đồng.

Đệ tử hầu đồng "nổ"... tung trời!

Sau khi được các nạn nhân chỉ đường, cho số điện thoại của "cậu" để gọi điện "đặt chỗ". Chúng tôi đã tìm về xã Phước Tân (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để được dịp mục sở thị "đại bản doanh" của "cậu trời". Chỉ vừa mới tìm đến đầu xã, hỏi về nhà của "cậu" Tiến có khả năng giải hạn, đổi số thì ai cũng biết. Khi bước vào đầu ngõ, người dân vào cúng, nhà "cậu" đã nườm nượp. Mọi người đến dựng xe máy, xe ô tô chật cả sân. Trong nhà từ già trẻ, lớn bé, nam nữ đều có mặt. Tuy nhiên, tất cả đều là dân ngoại tỉnh, nhiều nhất là dân buôn bán từ TP.HCM đổ về. Sau khi được  các đệ tử hướng dẫn xếp hàng, chúng tôi được xếp ở một góc để ngồi chờ "cậu" gọi tên đến lượt.

Trong lúc ngồi chờ, chúng tôi có dịp quan sát "động" hoành tráng của "cậu". Theo như một đệ tử ngồi tiếp chuyện, sở dĩ "động" của "cậu" hoành tráng như vậy là nhờ được "ông trời" ban phước cho. Bởi đã là "cậu trời" thì cũng phải có cơ ngơi xứng tầm nên đã hạ thế ban ơn. Sau khi được "ông trời" chỉ định làm "cậu", "cậu" Tiến không vì thế mà giữ cho riêng mình nên đã quyết định cho nhân dân cùng được hưởng. Ai mà cuộc đời gặp điều bất hạnh, nghèo nàn, ế chồng, ế vợ, bệnh tật, đau khổ, hoạn nạn,... chỉ cần đến tìm "cậu" để "cậu" thay đổi số mệnh cho là cuộc sống sẽ tốt đẹp như ý muốn,...", một đệ tử (khoảng 50 tuổi) của "cậu" quảng cáo.

Kỳ 2: Đột kích “động cậu trời”, dựng tóc gáy nghe nhạc hầu đồng - Ảnh 2

"Cậu trời" đang phán để PV đi đổi số mệnh.

Giả vờ tin lời như một con chiên ngoan đạo, chúng tôi gật đầu ngồi chờ được gặp "cậu". Trong không khí âm nhạc theo kiểu nhạc đám ma, rất nhiều người dân mê tín đã đến ngồi quỳ lạy trước bàn thờ tự. Trên đó là "cậu" đang lên đồng nhảy múa và hô hào những ngôn ngữ không ai hiểu. Ngồi bên cạnh là một vài đệ tử đứng hầu quạt cho "cậu". Theo đó, tùy theo từng số mệnh mà người dân muốn đổi khác nhau thì "cậu" cũng sẽ có trang phục khác nhau. Nếu đổi số có vợ có chồng thì "cậu" mặc bộ đồ màu xanh nhảy múa, nếu là trừ hoạn nạn thì "cậu" mặc bộ đồ màu đỏ,... Sau đó, "cậu" sẽ nhảy múa, khua chân múa tay theo điệu bộ kiểu đang hát tuồng, chèo.

Cũng theo một người hàng xóm của "cậu" Tiến, thì thường cứ mỗi lúc có khách hàng giải hạn, đổi lá số hay cầu siêu thì "cậu" thường đi đổi tiền 10, 20, 50 ngàn đồng để rải "lộc". Lúc này, nhiều người hàng xóm, kể cả trẻ con đều đến vây quanh để nhận “lộc” từ “cậu”. Khi "cậu" đi phát tiền, các đệ tử chính được những đồng tiền mệnh giá 50, 100 ngàn đồng, còn hàng xóm và bọn trẻ con thì chỉ được phát loại 10 ngàn đồng.

Về phía các đệ tử, đúng như lời các nạn nhân cho biết trước, các đệ tử ở đây đều là nam giới, khoảng 5 - 7 người từ 26 - 50 tuổi. Mỗi đệ tử sẽ được phân công từng nhiệm vụ khác nhau, người thì dẫn khách, kẻ thì gõ trống, thổi kèn,... Ngoài ra, một đội ngũ đệ tử khác còn chịu trách nhiệm chụp lại các hình ảnh nhảy múa, lên đồng của "cậu" để đi quảng cáo khắp nơi về khả năng đổi lá số được bề trên giao phó của "cậu". Mỗi lần "cậu" thay trang phục là mỗi lần các đệ tử ngồi phía dưới nói với các "con mồi" là: "Cậu đã được bề trên nhập linh để đổi số mệnh,...".

Trong khi "cậu" nhảy múa bên trên, người đến đổi lá số cũng phải quỳ lạy phía dưới để cầu xin thật thành tâm. Theo như lời "cậu" nói: "Các con thành tâm tin mình được cậu đổi lá số cho thì mới đổi được. Nếu không tin "cậu", để ông trời biết được là ông trời sẽ quở trách, không đổi được đâu". Bởi vậy mà, người dân đến đổi lá số ai cũng cúi gằm xuống đất quỳ lạy và miệng lẩm bẩm hai chữ "thành tâm".

Nghe “cậu” vòi tiền...

Sau hơn một giờ đồng hồ chờ đợi, cuối cùng, chúng tôi cũng được diện kiến "cậu" Tiến. Sau khi bày tỏ việc chúng tôi mới đến lần đầu nên mong "cậu" cho nhìn thấu được tương lai. Khi biết rõ ý định của chúng tôi, "cậu" vào thay bộ đồ nhảy múa và mặc vào chiếc áo trắng. Lúc này, chúng tôi mới được thấy rõ vóc dáng của "cậu". Nhìn "cậu" khá tròn, da dẻ trắng trẻo, mặt có trang điểm và giọng nói miền Bắc. Trong quá trình ngồi phán cho chúng tôi, "cậu" liên hồi nhai trầu và nhả bã trầu.

Sau khi hỏi han về tên, tuổi, quê quán, "cậu" bắt đầu phán về quá khứ, hiện tại, tương lai mà trong sách Tử vi ai cũng biết. Tiếp đến, "cậu" bắt đầu giở các chiêu trò để "hù dọa", phán chúng tôi sẽ gặp các tai họa trong tương lai để lôi kéo tham gia đổi số: "Số con có chữ "canh" ở đằng trước nên "canh" là cô quạnh?! Nếu con không tham gia đổi lá số sẽ cô đơn suốt đời, không lấy được chồng. Chính vì thế, con phải đổi lá số tốt đẹp hơn thì mới lấy được chồng. Nếu con không đổi, dù có lấy được chồng thì chồng cũng chết sớm,...".

Nghe những lời phán của "cậu", chúng tôi cũng giả vờ lo lắng hoang mang hỏi "cậu": "Thế bây giờ đổi số thì con mất bao nhiêu tiền?". Vừa nhai trầu vừa có vẻ mặt ngất ngưởng, "cậu" Tiến nói: "Tùy các con thôi, cứ liệu cơm mà gắp mắm. Các con có bao nhiêu thì "cậu" sẽ làm cho bấy nhiêu...". Tuy nhiên, khi chúng tôi nói khoảng 3 - 4 triệu đồng thì có thể đổi số được không? Vừa nói dứt lời, "cậu" lộ vẻ mặt không đồng ý rồi lắc đầu trả lời ngay: "Từng ấy thì làm sao mà đổi được". Vì đã nghe các nạn nhân cho biết trước là "cậu" sẽ tìm mọi cách để "vòi" thêm tiền nên chúng tôi biết ý nói luôn: "Vậy thì khoảng 10 triệu đồng được không "cậu"?". Lúc này, "cậu" mới gật đầu và nói: "10 triệu đồng trở lên mới đổi được số,...".

Theo đó, bất kỳ cô gái trẻ nào đến "động" của "cậu" đều bị "cậu" phán là số cô quạnh hoặc bị người âm theo. Còn những người có gia đình thì bị "cậu" phán là gặp từ hoạn nạn cho đến tai ương để nạn nhân phải đổi số. Khi nạn nhân tham gia đổi số sẽ đưa toàn bộ số tiền cho "cậu". Theo đó, để che mắt thiên hạ, "cậu" sẽ lấy một ít tiền ra giữa sân tung lên cho dân đen cùng hưởng phúc. Tuy nhiên, những người nhặt số tiền đó lại đều là các đệ tử tham gia hầu đồng "cậu". Cứ một ngày hầu đồng như vậy, mỗi  đệ tử có thể nhặt được cả triệu đồng.

Trao đổi với một đệ tử (đề nghị được giấu tên - PV) từng tham gia hầu đồng "cậu" cho hay: "Ngày xưa, nghe một số ông bà già ở xóm nói nếu tham gia hầu đồng "cậu" Tiến sẽ kiếm được nhiều tiền. Chính vì thế, có một thời gian em cũng tham gia hầu đồng "cậu". Lúc đó, mỗi ngày có khi em kiếm được cả mấy triệu. Vì người đến xin "cậu" đổi số rất nhiều. Nhất là những ngày nghỉ, thứ Bảy hay Chủ nhật. Những người tham cúng giải hạn, đổi số đa phần đều là thương nhân làm ăn buôn bán".

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news