Tin mới

Dr.Bee Spa quảng cáo kiểu "treo đầu dê, bán thịt chó"?

Thứ ba, 25/08/2015, 20:46 (GMT+7)

Trên website drbeespa.com của Dr.bee Spa quảng cáo “Dr.bee Spa là trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao uy tín và hàng đầu Việt Nam” với “đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm”…

Trên website drbeespa.com của Dr.bee Spa quảng cáo “Dr.bee Spa là trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao uy tín và hàng đầu Việt Nam” với “đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm”…

Quảng cáo lập lờ, gây nhầm lẫn

Trên trang web của mình, Dr.bee Spa (số 8, ngõ 98, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) trưng những lời quảng cáo rất hoành tráng: Hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Dr.Bee Spa là trung tâm thẩm mỹ công nghệ cao uy tín và hàng đầu Việt Nam, phương pháp chăm sóc da tổng thể kết nối hoàn hảo… các dịch vụ nổi bật: trị mụn bằng công nghệ Laser, trị nám bằng công nghệ Laser YAG, trẻ hóa da bằng công nghệ Ultherapy, căng da bằng công nghệ HIFU, triệt lông bằng công nghệ Diode Laser, xóa xăm công nghệ Laser YAG...

Những lời quảng cáo có cánh trên web của drbeespa.com

Nhiều khách hàng khi chỉ đọc những lời quảng cáo “có cánh” này, có thể lầm tưởng đây là một spa có quy mô lớn với đội ngũ nhân viên đông đảo.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, làm việc tại Dr.beeSpa chỉ có 3 nhân viên cùng với 1 bác sỹ là anh Phạm Huy Hoàng. Anh Hoàng đồng thời cũng là giám đốc của Dr.beeSpa. Những nhân viên làm việc ở đây xuất phát từ điều dưỡng, chưa có bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.

Đáng nói, dù làm về dịch vụ chăm sóc da nhưng anh Phạm Huy Hoàng lại là bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội. Anh Hoàng cũng không phải là thạc sỹ như quảng cáo.

Thực phẩm chức năng quảng cáo công khai trên web drbeespa.com.

Ngoài ra, theo như quảng cáo thì Dr.beeSpa sử dụng độc quyền sản phẩm Morad của Mỹ. Tuy nhiên, điều tra của PV cho thấy giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm từ 24/4/2012 đến giờ đã không còn giá trị.

Đáng nói hơn, theo quy định, Dr.beeSpa không được phép bán các sản phẩm là thực phẩm chức năng. Nhưng ngoài những sản phẩm của Morad, Dr.beeSpa còn bán sản phẩm mỡ Giảm cân slimming.

Gần 1 năm hoạt động không phép

Ngày 15/7, PV liên hệ anh Phạm Huy Hoàng, giám đốc Dr.beeSpa, anh Hoàng khẳng định mình kinh doanh hợp pháp và có giấy phép kinh doanh.

Khi PV đề nghị được xem giấy phép kinh doanh, anh Hoàng đưa ra giấy phép kinh doanh tại địa chỉ số 8, ngõ 98, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Đăng ký lần đầu ngày 2/10/2014 với ngành nghề kinh doanh là: Dịch vụ chăm sóc da (không được tẩy nám da, sẹo và gây chảy máu), số vốn kinh doanh là 20 triệu đồng. Tuy nhiên, giấy phép kinh doanh đó lại đứng tên chủ thể là Ong Thị Hường.

Giải thích cho sự bất hợp lý này, anh Hoàng nói: “Do việc chuyển nhượng tài sản phức tạp nên tuy hoạt động đã lâu và chưa Khai trương nhưng cơ sở vẫn chưa được chuyển nhượng”. Như vậy, DrbeeSpa đã hoạt động không hợp pháp được gần 1 năm.

BS Hoàng được quảng cáo là Thạc sỹ dù mới đang học Cao học tại bệnh viện da liễu Trung ương.

Theo tìm hiểu của PV, giấy phép kinh doanh đứng tên Ong Thị Hường là giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Như vậy, theo quy định của pháp luật thì việc chuyển nhượng là không được phép. Nếu anh Hoàng muốn tiếp tục kinh doanh spa tại đây sẽ phải hủy hợp đồng kinh doanh cũ và làm mới hoàn toàn.

Về hệ thống trang thiết bị được quảng cáo “hiện đại nhất”, khi PV hỏi về nguồn gốc máy móc spa đang sử dụng, bác sỹ Hoàng ngập ngừng đưa ra tờ giấy mua bán thiết bị tên Elight slide M90e của công ty Honkon, xuất xứ Trung Quốc, được sử dụng cho dịch vụ triệt lông. Ngoài ra, không xuất trình được giấy tờ của các loại máy móc sử dụng trong dịch vụ xóa xăm, trị nám… như quảng cáo.

Quảng cáo lập lờ gây nhầm lẫn, giới thiệu rất kêu nhiều hoạt động chăm sóc sắc đẹp nhưng chất lượng hoàn toàn ngược lại, rõ ràng Dr.beeSpa đang quảng cáo theo kiểu "treo đầu dê bán thịt chó." Nhiều khách hàng nếu chỉ tin vào những lời quảng cáo "có cánh" này, rất có thể sẽ mất tiền oan vì những dịch vụ không tương xứng.

Ngày 28/7, UBND phường Trung Liệt phối hợp với Trạm Y tế và Công an phường tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh và năng lực hành nghề của Dr.beeSpa. Sau gần 1 năm hoạt động không phép, Dr.BeeSpa đã bị phường yêu cầu ngừng ngay các hoạt động kinh doanh tại số 8, ngõ 98 Thái Hà. Đồng thời, yêu cầu cơ sở hoàn tất hồ sơ thủ tục theo quy định của pháp luật xong trước ngày 31/7 và xuất trình với UBND phường và trạm y tế phường.


Mộc Miên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news