Tin mới

ĐT Việt Nam đối đầu với Hồng Kông tại Myanmar

Thứ ba, 12/04/2016, 09:21 (GMT+7)

Theo lịch thi đấu do LĐBĐ Myanmar công bố, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Hồng Kông (TQ) trong trận đấu đầu tiên của Giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016.

Theo lịch thi đấu do LĐBĐ Myanmar công bố, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Hồng Kông (TQ) trong trận đấu đầu tiên của Giải bóng đá quốc tế Myanmar 2016.

[mecloud]QEnj8noNGH[/mecloud]

Nhằm tạo cơ hội cho ĐTQG cọ xát trước thềm AFF Cup 2016, LĐBĐ Myanmar đã đứng ra tổ chức giải bóng đá quốc tế 2016 bằng việc mời 3 đội bóng đến tham dự là ĐT Việt Nam, ĐT Singapore và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). 

4 đội được phân cặp để thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Hai đội thắng sẽ giành quyền vào chung kết tranh ngôi vô địch, 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh giải Ba. Ở vòng đấu loại và trận tranh giải Ba, nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội sẽ thi đấu luân lưu 11m để phân định thắng bại. Còn trận chung kết sẽ phải thi đấu thêm 2 hiệp phụ nếu có kết quả hòa. 

ĐT Việt Nam sẽ có cơ hội cọ xát trước thềm AFF Cup 2016

Theo lịch thi đấu, tại vòng loại, cặp đấu đầu tiên sẽ là cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông (Trung Quốc); cặp đấu còn lại là cuộc tranh tài giữa chủ nhà Myanmar và Singapore. Tuy là giải đấu giao hữu nhưng giải thưởng cũng khá hấp dẫn. Cụ thể, đội vô địch sẽ nhận Cúp và 20.000 USD tiền thưởng; đội thứ nhì nhận 10.000 USD và đội xếp thứ ba nhận 5.000 USD.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân trở lại vào ngày 23/5 tới. Trước khi lên đường sang Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ được “thử lửa” bằng trận giao hữu quốc tế với ĐT Syria, được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 31/5.

HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đánh giá rất cao 2 cữ dượt này của ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân sinh năm 1971 cho rằng, việc liên tục được thi đấu các trận quốc tế và trước các đối thủ phù hợp cho giai đoạn chuẩn bị này sẽ tạo sự khởi động tốt cho ĐT Việt Nam trong chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news