Tin mới

Dự án nào khiến 'đại gia điếu cày' Lê Thanh Thản bị khởi tố?

Thứ năm, 11/07/2019, 09:23 (GMT+7)

Dù dự án CT6 chỉ được duyệt 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B theo quy hoạch, nhưng chủ đầu tư đã xây thêm tòa CT6C tăng 654 căn và 38 căn biệt thự liền kề.

Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an hôm 10/7, ông Lê Thanh Thản (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh) bị khởi tố về tội “Lừa dối khách hàng”, quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Tòa CT6C được xây dựng không phép. Ảnh: Tiền phong

Theo TTXVN, sau khi khởi tố bị can, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khám xét 4 địa điểm. Cụ thể gồm: Nơi đặt trụ sở Công ty Bemes theo đăng ký kinh doanh, ở tỉnh Điện Biên; Lô 45-BT2 bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Ban quản lý dự án Thanh Hà, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội; Ban quản lý khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ông Thản được cho phép tại ngoại, song bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

"Đại gia điếu cày" bị cáo buộc liên quan vi phạm pháp luật tại dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Theo thông tin của báo Tiền phong, dự án CT6 có quy hoạch thiết kế được duyệt là 2 tòa, gồm CT6A và CT6B, song chủ đầu tư là Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes tự ý xây thêm toà CT6C, sai so với quy hoạch được duyệt. Khi mua căn hộ không được cấp sổ hồng, người mua đã gửi đơn lên cơ quan chức năng.

Dự án này có 936 căn hộ cao tầng và 34 căn thấp tầng, biệt thự liền kề. Thế nhưng, chủ đầu tư là Công ty cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes đã xây 1.590 căn hộ (tăng 654 căn) và 38 căn biệt thự liền kề, nhà thấp tầng.

Trong báo cáo của Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cũng khẳng định, dự án CT6 có 2 tòa chung cư gồm CT6A và CT6B theo quy hoạch thiết kế được duyệt. Chủ đầu tư đã xây thành 3 tòa nhà gồm CT6A, CT6B và CT6C, mỗi tòa cao 30 tầng. Trong tổng 1.590 căn hộ thì tòa CT6A có 693 căn, tòa CT6B có 450 căn và tòa CT6C có 447 căn.

Trước đó, hồi tháng 5/2018, trên Tiền phong có bài viết dẫn phản ánh của ông Trương Mạnh Thắng (Thành viên Ban quản trị chung cư CT6) cho rằng, khu đất quy hoạch nhằm phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí và cộng đồng của cả dự án lại bị xây dựng trái phép thành tòa chung cư CT6C.

Theo đó, người dân bức xúc cho rằng đã bị chủ đầu tư lừa dối để đưa vào đây ở.

Ông Lê Thanh Thản sinh năm 1949 ở Diễn Châu, Nghệ An. Ông Thản cũng được biết đến là đại gia "hút điếu cày, đi Roll Royce", một trong những người kinh doanh bất động sản, thành công khi đánh trúng vào phân khúc nhà thương mại trung bình – giá rẻ và nhu cầu thực cao cùng hệ thống khách sạn Mường Thanh trải rộng khắp các tỉnh thành.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news