Tin mới

Dự báo giá vàng 23/9: Nhà đầu tư dè chừng chờ quyết định từ Fed

Thứ tư, 22/09/2021, 21:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay, dự báo giá vàng ngày 23/9 mới nhất: Các nhà đầu tư hiện đang hồi hợp chờ đợi thông báo từ Fed về kế hoạch giảm kích thích kinh tế. 

Giá vàng hôm nay 23/9, cập nhật bảng giá vàng mới nhất, Giá vàng thế giới hiện đang có xu hướng biến động tăng giảm trái chiều trước quyết định của Fed. 

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch lúc 18h10 (giờ Việt Nam) ngày 22/9, giá vàng giao ngay tăng 0,03% lên 1.774,4 USD/ounce, theo Kitco. 

Giá vàng giao tháng 12 giảm 0,2% xuống còn 1.774,65 USD/ounce.

Giá vàng hiện có xu hướng biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 22/9 trước khi Fed tung ra thông báo kết quả của cuộc họp, nhiều khả năng có liên quan đến thời điểm giảm kích thích kinh tế. 

Dự báo giá vàng 23/9, giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh mẽ. Ảnh: Kitco
Dự báo giá vàng 23/9, giá vàng thị trường thế giới có nhiều biến động mạnh mẽ. Ảnh: Kitco

Bởi vì chưa có tín hiệu chính thức về kế hoạch giảm thu mua tài sản nên giá vàng được cho có thể sẽ tăng trong thời gian ngắn hạn dưới nhận định của chiến lược gia Ilya Spivak của DailyFX Currency.

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay, giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 22/9, vàng được điều chỉnh tăng thêm từ 100.000 đồng/lượng đến 200.000 đồng/lượng tại một số cửa hàng kinh doanh. 

Cập nhật giá vàng mới nhất, Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý chốt cuối phiên đồng loạt tăng 100.000 đồng/lượng theo hai chiều mua vào và bán ra. 

Giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet
Giá vàng trong nước chịu ảnh hưởng của giá vàng thế giới. Ảnh: Internet

Giá vàng miếng tại PNJ mua vào và bán ra cùng đồng loạt tăng từ 150.000 đồng/lượng đến 200.000 đồng/lượng tại hai chi nhánh tại Hà Nội và TP HCM. 

Giá vàng SJC được Tập đoàn Doji điều chỉnh với mức giá bán giảm 50.000 đồng/lượng và giữ nguyên giá mua không hề thay đổi. 

Giá vàng miếng SJC tại Bảo Tín Minh Châu hiện vẫn đứng yên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá công bố đầu giờ sáng nay.

Dự báo giá vàng ngày 23/9 chính xác nhất

Cuộc họp Fed đã kết thúc vào ngày 22/9 và theo nhận định của một số chuyên gia phân tích, giá vàng nhiều khả năng sẽ tạm dừng đà giảm trong tháng này. 

Tuy nhiên, theo ông Michael Langford - giám đốc cố vấn công ty AirGuide vẫn đưa ra kỳ vọng việc Fed sẽ thận trọng hơn trong việc giảm những biện pháp kích thích khi đề cập đến một báo cáo của OECD cho rằng còn quá sớm để các chính phủ cũng như ngân hàng trung ương thu hồi hỗ trợ kinh tế. 

Trong khi đó, xác nhận từ Fed về việc sẽ không giảm hỗ trợ tiền tệ khiến đồng USD suy yếu, điều này giúp giá vàng ổn định và cao hơn so với mức nhạy cảm 1.800 USD/ounce. 

Đây cũng là lần đàu tiên cuộc họp đưa ra các bài dự báo về lãi suất của Fed cho năm 2024. 

Các nhà đầu tư hiện đang vẫn khá dè chừng trước tình hình lượng vàng dự trữ tại SPDR Gold Trust, quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới hiện cũng đã giảm 0,1% xuống 1.000,79 tấn hôm 21/9.

Giá vàng trong nước hiện cũng có xu hướng biến động mạnh mẽ theo xu hướng giá vàng thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news