Tin mới

Dự báo mùa đông năm nay: Miền Bắc lạnh "chồng" lạnh

Thứ hai, 19/11/2018, 16:39 (GMT+7)

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, mùa đông năm nay sẽ lạnh chồng lạnh.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, mùa đông năm nay sẽ lạnh chồng lạnh.

Theo tin tức trên báo Lao động, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đợt không khí lạnh tràn về từ 17.11 sẽ kéo dài trong khoảng 10 ngày, xen vào đó sẽ có những ngày trời rét, báo hiệu mùa đông "chạm ngõ".

Ông Hưởng cho biết thêm: "Theo dự báo của chúng tôi thì ngoài đợt không khí lạnh ảnh hưởng nước ta từ ngày 17.11, không khí lạnh sẽ được tăng cường liên tục. Dự báo khoảng ngày 21.11 rồi ngày 24.11 sẽ có Không khí lạnh được bổ sung. Như vậy có thể nói mùa đông năm nay là đúng quy luật, tức rét xuất hiện vào giai đoạn nửa cuối của tháng 11.

Theo thống kê trung bình các tháng mùa đông-xuân (từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau) có khoảng 6-8 đợt rét đậm, rét hại tại khu vực Trung Du và Đồng Bằng Bắc Bộ. Mỗi đợt kéo dài trung bình khoảng 5-7 ngày."

Ảnh minh họa

Thông tin từ Trung tậm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, vùng núi chuyển rét với nhiệt độ 15-17 độ. Ở Bắc vịnh Bắc Bộ ngày hôm nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động.   

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với vùng hội tụ gió trong đới gió tây trên cao nên ở phía Đông Bắc Bộ trong sáng nay có mưa rào và dông rải rác; ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news