Tin mới

Dự báo thời tiết 7/6: Cảnh báo ngập lụt khu vực nội thành Hà Nội

Thứ ba, 06/06/2017, 17:32 (GMT+7)

Dự báo thời tiết 7/6: chiều nay 6/6, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Dự báo ngày mai, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m.

Dự báo thời tiết 7/6: chiều nay 6/6, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to. Dự báo ngày mai, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1m đến 0,3m.

Một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội chiều 6/6 đã có mưa vừa đến mưa to như Mỹ Đình 5 mm, Mễ Trì 5 mm. Ảnh: Dân trí

Theo tin tức từ Trung Tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều nay 6/6, một số nơi trong khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to như Mỹ Đình 5 mm, Mễ Trì 5 mm.

Theo Trung tâm dự báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,1 m đến 0,3 m (đặc biệt tại một số tuyến phố thuộc các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Bắc Từ Liêm, Đống Đa, Hà Đông) như: Hoa Bằng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Đội Cấn, Thái Hà, Nguyễn Trãi, Hoàng Mai, Định Công, Tôn Thất Tùng, Vũ Trọng Phụng, Khuất Duy Tiến, Quang Trung, Dương Nội (Hà Đông)…

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc, trong đêm nay (6/6) và ngày mai (7/6) do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa nên ở Bắc Bộ có mưa rào và dông. Phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình chiều tối và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại Khu vực Hà Nội, chiều tối và đêm nay có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 7-8/6, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1đến 2 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu đều ở mức dưới báo động 1.

Theo số liệu tại các trạm tự động đo mưa của Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đến 16h50 chiều nay, tổng lượng mưa trong ngày tại các quận, huyện ở Hà Nội đang tăng lên. Cụ thể, Thạch Thất 44 mm, Linh Đàm 35 mm, Hồ Tây 31 mm, Nam Từ Liêm 25 mm...

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng; Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giông lốc