Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 29/12: Miền Bắc rét đậm, rét hại,có nơi dưới 3 độ

Thứ bảy, 29/12/2018, 08:45 (GMT+7)

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến nhiều nơi,  trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến nhiều nơi,  trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung Ương, sáng sớm nay (29/12): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Dự báo: ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ; vùng núi 4-7 độ; vùng núi cao dưới 3 độ.

Cảnh báo: Đợt rét đậm, rét hại này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 3-4/01/2019; từ nay đến ngày 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra Mưa tuyết, băng giá.

Ảnh Zing.vn

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và ngoài khơi Nam Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; riêng khu vực giữa Biển Đông gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; từ khoảng đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên gió mạnh dần lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét do không khí lạnh: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên đêm nay và ngày mai, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1

Thời tiết Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Từ nay đến khoảng ngày 04/01/2019 trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ.

Ngoài ra, không khí lạnh tăng cường mạnh gây rét đậm, rét hại trong ngày hôm nay (29/12) ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Dự báo trong 1-2 giờ tới (7-8 giờ) nhiệt độ ở các khu vực trên sẽ tăng thêm khoảng 0.5-1 độ.

 
 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news