Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 4/7: Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy ở Bắc Bộ

Thứ bảy, 04/07/2015, 15:00 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày hôm nay (4/7), nắng nóng ở miền Bắc có dấu hiệu giảm. Bắc Bộ được cảnh báo xảy ra mưa dông mạnh, nguy cơ xuất hiện lốc xoáy.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay (4/7), nắng nóng ở miền Bắc có dấu hiệu giảm. Bắc Bộ được cảnh báo xảy ra mưa dông mạnh, nguy cơ xuất hiện lốc xoáy.

Theo tin tức từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, Dự báo thời tiết ngày 4/7, sẽ bắt đầu có những dấu hiệu giảm nắng nóng ở miền Bắc. Buổi sáng, trời sẽ có mây, giảm nắng rát, tăng độ ẩm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, chỉ giảm khoảng 1,2 độ, tạo cảm giác oi bức.

Tại vùng núi thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn có khả năng xảy ra mưa dông mạnh, nguy cơ cao xuất hiện lốc xoáy, gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 4/7: Cảnh báo mưa dông, lốc xoáy ở Bắc Bộ

Từ chiều tối và đêm nay (4/7) Bắc Bộ có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình. 

Dự báo thời tiết trong cả nước ngày 4/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng; chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 26 - 29 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 độ, có nơi trên 37; riêng Điện Biên – Lai Châu 32 – 35 C

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng, chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 31 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 34 - 37 độ, có nơi trên 38 C

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Ít mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 3.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 28 - 31 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 37 - 40 C

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng. Gió tây nam cấp 2 – 3.

Nhiệt độ cao nhất từ : 36 - 39 độ, có nơi trên 39 C

Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21 - 24 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32 C

Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 31 - 34 C

Thời tiết Hà Nội: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng nóng; chiều tối mai nhiều mây, có mưa rào và dông. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 29 - 32 C

Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C.

Có thể bạn quan tâm:

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Sinh học năm 2015

H.Nguyen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news