Chị Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép và được chủ quản tính 2,2 triệu đồng. Tuy nhiên khi người đàn ông Nhật này thanh toán bằng thẻ visa, thì số tiền trong thẻ bị rút là 22 triệu đồng.
Theo tin tức trên báo Lao Động, chiều ngày 27/1, Đoàn liên ngành du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính và đối chiếu lời khai của ông Nguyễn Như Khánh - chủ quán Hào Long Sơn (tên cũ là quán Hương Việt tại địa chỉ số 94 Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP.Vũng Tàu) để làm rõ thông tin về vụ việc quán này tính tiền bữa ăn đêm dành 2 người (trong đó có một du khách người Nhật Bản) với giá 22 triệu đồng.
Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19/1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, ly cam ép được chủ quán tính 2,2 triệu đồng.
Du khách Nhật ăn khuya ở Vũng Tàu hết...22 triệu đồng
Vì không đủ tiền mặt để thanh toán, nên vị khách Nhật đã yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS quẹt thẻ, tuy nhiên số tiền trong thẻ bị rút đi là 22 triệu đồng.
Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại. Tuy nhiên lúc này quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.
Cũng trong đêm hôm đó, qua tài xế taxi, hai vị khách đã báo với ông Khánh chủ quán về sự nhầm lẫn trên.
Xem thêm video: Cận cảnh Ô tô điện giá 70 triệu đồng tại Hà Nội
Liên quan đến vụ việc, báo Người Lao Động cũng cho hay. Sau khi nhận được tin báo của khách hàng, sáng 20/1, ông Khánh đã đến ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu rút toàn bộ số tiền trên ra. Tuy nhiên, tối cùng ngày, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền thì nhân viên trả lời ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Khánh không xuất trình được bảng kê và hóa đơn trong ngày 19/1, thể hiện các mặt hàng đã bán. Và trình bày rằng :“Do lỗi máy quẹt thẻ hoặc sơ ý nên tính nhầm tiền của khách. Khách muốn nhận tiền mặt hoặc qua tài khoản, quán sẵn sàng hoàn trả”.
H.Nguyên (Tổng hợp)