Tin mới

Du khách Việt tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập nhận bảo hiểm 2,4 tỉ đồng/ người

Thứ ba, 01/01/2019, 08:43 (GMT+7)

Liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho du khách Việt Nam tử vong tại Ai Cập trong vụ đánh bom xe buýt, đại diện công ty bảo hiểm đang làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương nước sở tại, để có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho nạn nhân.

Liên quan đến vấn đề bảo hiểm cho du khách Việt Nam tử vong tại Ai Cập trong vụ đánh bom xe buýt, đại diện công ty bảo hiểm đang làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương nước sở tại, để có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho nạn nhân.

Nạn nhân người Việt bị thương trong vụ xe chở khách du lịch trúng bom ở tỉnh Ginza chiều tối 28/12. Ảnh: AFP

Theo thông tin cập nhật từ Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, ngay sau sự việc, công ty đã làm việc với đối tác bảo hiểm (một doanh nghiệp Việt Nam). Đến thời điểm hiện tại, công ty bảo hiểm vẫn đang tiếp tục làm việc với bệnh viện và chính quyền địa phương tại Ai Cập và cam kết có mức bảo hiểm thỏa đáng nhất cho du khách sau khi hoàn tất các đánh giá về nguyên nhân gây thiệt hại.

Trưa ngày 31/12, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông-Tiếp thị Công ty Lữ hành Saigontourist cho biết, đơn vị và Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã làm việc với bệnh viện tại Ai Cập để ưu tiên đưa những người không bị thương và bị thương nhẹ về Việt Nam một cách sớm nhất. Sau khi phía bệnh viện xác nhận sức khỏe ổn định, công ty sẽ đưa du khách về Việt Nam.

Đối với những người bị thương và cần điều trị thêm, đơn vị sẽ cử nhân viên ở lại chăm sóc cùng với người thân. Trường hợp 3 nạn nhân tử vong, dự kiến các thủ tục sẽ nhanh chóng được hoàn tất vào ngày 2/1/2019 và sau đó thi thể các nạn nhân đưa về Việt Nam trên chuyến bay đặc biệt theo thời điểm phù hợp...

Cũng theo bà Trà, các tour tuyến đi châu Âu, châu Mỹ, châu Phi, châu Úc, Nhật Bản và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất… đều được Saigontourist mua và có mức bảo hiểm tối đa lên đến 2,4 tỉ đồng/khách/vụ.

Trước đó, chiều tối 30/12 theo giờ Việt Nam, kết quả buổi làm việc của đoàn công tác ngành du lịch TP HCM, lãnh đạo Saigontourist với Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, khẳng định xe chở du khách đi đúng lộ trình dành cho khách du lịch và người dân địa phương, không có bất kỳ biển cấm.

Ngoài ra, ngay sau thời điểm xảy ra vụ đánh bom, đối tác của Saigontourist tại Ai Cập là công ty Egypt Explorer Tours cũng đã khẳng định xe chở đoàn du khách đi đúng lộ trình đã được lên kế hoạch trước đó và luôn tuân thủ luật pháp, các quy định cũng như hướng dẫn của chính quyền quốc gia sở tại.

Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết đang tiếp tục làm việc với chính quyền và cảnh sát để lấy hành lý của các du khách trước đó đã bị giữ lại để điều tra theo yêu cầu của chính quyền sở tại. Đồng thời, công ty cũng tích cực làm việc với bảo hiểm thẩm định tại Ai Cập để sớm có thông tin chính xác về mức bồi thường cho du khách.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news