Tin mới

Đủ kiểu chơi ngông khiến thiên hạ lác mắt của đại gia Việt

Thứ tư, 19/03/2014, 11:03 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giới nhà giàu Việt đang ngày càng nhiều lên, bất\nchấp sự khó khăn, khốn cùng của một vài cá nhân trong xã hội.

(Tinmoi.vn) Giới nhà giàu Việt đang ngày càng nhiều lên, bất chấp sự khó khăn, khốn cùng của một vài cá nhân trong xã hội.

 

 

Các kiểu chơi ngông của đại gia Việt

Khi có tiền, các đại gia không ngần ngại phô trương, và có đủ mọi cách để cho thiên hạ biết số tiền rủng rỉnh đang có trong túi của mình.

Choáng nhất phải kể đến những tòa lâu đài mang phong cách Châu Âu có giá trị đến vài trăm tỉ đồng. Những “tòa lâu đài”, dinh thự này càng ngày càng mọc nhiều lên, thu hút sự ngưỡng mộ của những người xung quanh.

Phát hiện mở đầu cho trào lưu này của đại gia Việt là tòa lâu đài giá trị của vị đại gia Cầu Giấy. Giữa những ngôi nhà thấp tầng có thiết kế kém sang trọng, tòa lâu đài của vị đại gia này ngất ngưởng một cách hoành tráng. Từ đường bưởi, người đi đường có thể nhìn rõ đỉnh chóp của tòa lâu đài lộng lẫy này.

Chưa đã với thiết kế lâu đài hạng sang, vị đại gia còn “chơi nguyên” một đàn gà mạ vàng thật trên đỉnh chóp, trị giá lên tới 4 tỉ đồng, khiến bất cứ ai biết chuyện cũng đều hết lời tấm tắc về sự giàu có.

đại gia việt,chơi ngông,khoe của,lâu đài

Hóa ra không chỉ một vị đại gia này mới có lâu đài, mà việc xây nơi ở thành lâu đài thực chất là một thứ “mốt” mới của các đại gia Việt, chủ yếu là các đại gia miền Bắc.

Từ Hải Phòng, Quảng Ninh đến Hà Nam, Hà Nội… , thi thoảng người ta lại bắt gặp 1 tòa lâu đài ngất ngưởng giữa một vùng đất trống, hoặc giữa những ngôi nhà “thấp tè” xung quanh.

Hỏi ra mới biết mỗi tòa lâu đài này giá dũng dễ đến vài chục, thậm chí vài trăm tỉ, chứ không “làng nhàng” vài tỉ như những căn biệt thự thông thường.

Dư luận càng choáng hơn khi được chiêm ngưỡng khối đồ nội thất bên trong các tòa lâu đài. Chúng quá đỗi xa hoa và đắt tiền.

Về phương diện khoe của, các đại gia sở hữu lâu đài xứng danh đệ nhất, khó ai bì kịp.

đại gia việt,chơi ngông,khoe của,lâu đài

Khi các tòa lâu đài chưa nổi lên, một phần dư luận sở hữu tính đố kị truyền thống thi thoảng lại được dịp “tăng xông” vì những kiểu khoe tiền gây sốc của các đại gia, ầm ĩ lên để bàn tán về một đám cưới với hàng dài các siêu xe và cổ cô dâu nặng trĩu vì vàng; một chiếc giường 6 tỉ đặt mua từ Anh quốc; rồi lại chiếc váy 2 tỉ, và cái kính mắt nhỏ xíu có giá đến … 4 tỉ đồng….

“Các vị ấy mua đồ tiền tỉ dễ như mua mớ rau vậy. Người Việt ta đúng thật là giàu có”, một khán giả trung thành của các đại gia Việt đã phải thốt lên như vậy.

Đại gia Việt lắm tiền, khoe của, dân nghèo được nhờ

Dù có đôi chút bức xúc về cách khoe của ngông ngênh của đại gia Việt, thì có một sự thật khó chối cãi rằng, nhờ có họ, mà một số dân nghèo “ăn nên làm ra”.

Khi các đại gia Việt xây nhà, các thầy thợ, các cai thầu có việc để làm. “Hưởng lộc” của mốt xây nhà, các thợ mộc, thợ xây, cai thầu cũng kiếm được không ít. Thậm chí có anh thợ xây cũng sắm hẳn được cho mình nhà lầu, xe hơi nhờ vài năm đi xây nhà cho các đại gia trăm tỉ. Các thợ mộc nhờ thú chơi bàn ghế gỗ tiền tỉ của đại gia cũng lên hương…

Một thầu xây dựng tại Bắc Ninh – chủ nhân một căn biệt thự lộng lẫy ở vùng quê nghèo Kinh Bắc – cho biết: “Cũng nhờ được đi theo các đại gia, tôi mới có chút tiền làm vốn, xây được căn nhà thoáng đãng cho vợ con ở. Riêng cái bàn thờ trong nhà của tôi, cũng tốn hơn trăm triệu đồng. Các đại gia Việt bây giờ cũng nhiều người mốt lập bàn thờ tiền tỉ lắm, cái ban thờ hơn trăm triệu của tôi chưa nhằm nhò gì”.

Không chỉ có anh, mà nhiều thợ xây, thợ mộc trong làng cũng trở nên khá giả. “Các vị đại gia cứ càng giàu thì anh em thợ thuyền chúng tôi được nhờ”, vị cai thầu hào hứng.

Các đại gia Việt đang giàu lên, và ngày càng tăng nhanh.

Theo Báo cáo Thịnh vượng 2014 (Wealth Report) vừa công bố, hãng nghiên cứu Knight Frank cho biết tổng tài sản của gần 160.000 người siêu giàu trên thế giới đã lên 20.100 tỷ USD năm ngoái. Đến năm 2023, con số này được dự đoán tăng 28%. Theo định nghĩa của Knight Frank, giới siêu giàu gồm những người có tài sản từ 30 triệu USD trở lên.

Việt Nam được dự đoán là quốc gia có tốc độ người siêu giàu tăng nhanh nhất thế giới với 166%, lên 293 người. Trong đó, TP HCM đứng đầu danh sách với số người siêu giàu dự đoán tăng gần gấp 3, lên 246 người trong 10 năm tới.

Nam Nam

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news