Tin mới

Du lịch Tam Đảo - địa điểm giải nhiệt mùa hè lý tưởng

Chủ nhật, 24/05/2015, 00:00 (GMT+7)

Cách Hà Nội 86km, khu du lịch Tam Đảo nổi tiếng với khí hậu độc đáo, bốn mùa trong ngày, là địa điểm du lịch lý tưởng cho gia đình trong dịp cuối tuần.

Cách Hà Nội 86km, khu  du lịch Tam Đảo nổi tiếng với khí hậu độc đáo, bốn mùa trong ngày, là địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng để trốn cái nóng và ồn ào của đô thị.

Thuộc địa phận xã Vĩnh Phúc, Tam đảo được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho một nền khí hậu đặc trưng mà ít đâu có được. Thời tiết Tam Đảo mát mẻ quanh năm, là địa điểm du lịch lý tưởng cho những ngày hè oi nóng. Tam Đảo được biết đến là khu nghỉ mát, điều dưỡng với nhiều thắng cảnh nổi tiếng miến Bắc Việt Nam. Dấu vết thời gian đã ban tặng cho Tam Ðảo một khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng, vừa hùng vĩ, huyền ảo. Núi non trùng điệp cộng với làn sương mờ ảo biến nơi đây giống như một bức tranh vẽ tuyệt đẹp. 

Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Tam Đảo đẹp cả bốn mùa trong năm, tuy nhiên Thời điểm mùa hè - khi mà nền nhiệt vùng đồng bằng khiến con người muốn tìm đến một không gian mát lành để nghỉ ngơi thì Tam Đảo là sự lựa chọn lý tưởng. Đến đây chúng ta sẽ cảm nhận được bốn mùa trong một ngày: Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nắng mùa hạ, buổi chiều heo may gió mùa thu, tối đến lại lạnh giá mùa đông; ngoài ra du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản và nghỉ ngơi trong những phòng khách sạn có view đẹp mắt, dảo bước trên những con đường gần gũi với thiên nhiên. Khung cảnh Tam Đảo mùa hè vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, thật khiến con người ta chạnh lòng.

Vì sao đi Tam Đảo mùa hè

--> mát mẻ: nhiệt độ bao nhiêu, sáng tối ra sao, mùa hè nhiệt độ trung bình bao nhiêu

--> gần Hn, tiện đi lại: đi mất bao lâu

--> giá rẻ : bao nhiêu

---> đồ ăn ngon: liệt kê cụ thể tên món ăn

bên cạnh đó còn có các địa điểm đẹp ......

Địa điểm không thể bỏ qua (còn sơ sài, thiếu nhiều địa điểm đẹp, ảnh không đẹp)

* Thác Bạc: (ở đâu, đi như thế nào, bao nhiêu phút từ trung tâm)

Dòng thác Bạc trong vắt, nước chảy bốn mùa. Vào thời điểm mùa hè, du khách lên Tam Đảo không thể bỏ qua những khoảng khắc đắm mình dưới dòng thác Bạc. Rẽ theo con đường mòn, hút xuống thung lũng sâu, thác Bạc do suối Mơ, suối Bạc và suối Tiên đổ vào. Thác giấu mình trong núi, bí ẩn đổ xuống dòng nước trắng xóa lấp lánh ánh mặt trời phản chiếu sắc cầu vồng. Sở dĩ người ta gọi đây là Thác Bạc vì lí do đó, dòng suối nhỏ từ trên độ cao 30m ào ào tuôn nước trắng xoá trông như một dải bạc.

Chân Thác Bạc


 
* Tháp truyền hình Tam Đảo

Để lên được tháp, du khách phải leo 1394 bậc đá dốc thoai thoải, tuy không cách trở như đường lên Yên Tử hay chùa Hương nhưng cũng là

một hành trình vô cùng thú vị. Đường lên thác được bao bọc bởi hai bên cây xanh. Du khách vừa leo tháp vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa vui vẻ cười đùa với những câu chuyện thường ngày để quên đi 1394 bậc đá phía trước.

Tháp truyền hình Tam Đảo

 

Thích nhất là ở trên độ cao này là ngắm những giàn su su lên mập mạp và xanh non như một biểu trưng cho sức sống mãnh liệt của những con người sống và làm việc tại đây. Đây cũng chính là một đặc sản của Tam Đảo được nhiều du khách mua về làm quà – ngọn su su.

 

* Nhà thờ Tam Đảo

Nhà thờ có một khoảng sân khá rộng. Để đảm bảo an toàn cho du khách, phía đường lộ được xây dựng một vòm cửa bằng đá xanh. Vòm cửa nào cũng có hình bán nguyệt, có mặt bằng để khách ngồi nhìn ngắm thị trấn bên dưới. Đây được xem là một tác phẩm nghệ thuật thu hút lượng lớn khách tham quan, du lịch.

Với những nét đặc trưng quý hiếm đó, nhà thờ đá cổ là một điểm tham quan lý thú, thu hút bất cứ vị khách nào khi đến nghỉ ngơi tại Tam

Đảo. Đến tham quan nhà thờ bất cứ thời điểm nào trong ngày, du khách cũng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp khác biệt của nó. Mọi người thường lưu giữ hình ảnh đẹp của mình tại nơi đây.

Nhà thờ Tam Đảo

 

Một vài kinh nghiệm bỏ túi khi du lịch Tam Đảo vào mùa hè:

---> nhà nghỉ giá bao nhiêu?

---> giá thuê xe máy

         Nắng nóng đặc trưng nên hãy ăn mặc thật thoải mái, chuẩn bị kem chống nắng, mũ, kính.. để chống nắng

         Vì địa hình lên Tam Đảo chênh vênh nên nếu đi bằng xe máy, nhớ cẩn thận và người cầm lái phải chắc tay lái.

         Nên đi trong ngày vì ít điểm vui chơi, tham quan

         Nhớ mua về rau su su làm quà cho người thân nhé.
 
Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

 

Thúy Peach (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news