Tin mới

Dữ liệu trên mô hình bay của cơ trưởng MH370 đã bị xóa

Thứ tư, 19/03/2014, 19:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Toàn bộ dữ liệu trên thiết bị máy bay giả lập tại nhà riêng\ncủa cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị xóa đi trước khi máy bay MH370\nmất tích 1 tháng. Hiện tại các chuyên gia về máy tính đang làm việc suốt ngày đêm để lấy lại các dữ liệu bị xóa.>>Tìm kiếm máy bay mất tích: Malaysia “lạnh nhạt” với Mỹ?>>Thêm ảnh đời thường của cơ trưởng máy bay mất tích MH370

(Tinmoi.vn) Toàn bộ dữ liệu trên thiết bị máy bay giả lập tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị xóa đi trước khi máy bay MH370 mất tích 1 tháng. Hiện tại các chuyên gia về máy tính đang làm việc suốt ngày đêm để lấy lại các dữ liệu bị xóa.

Dữ liệu trên mô hình máy bay giả lập của cơ trưởng MH370 đã bị xóa

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah bên mô hình máy bay tại nhà riêng

Tin tức The Straits Times ngày 19/3 dẫn lời cảnh sát trưởng Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, cho biết, toàn bộ dữ liệu về bay thử trên mô hình máy bay giả lập tại nhà riêng của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị xóa vào ngày 3/2, hơn một tháng trước khi xảy ra vụ mất tích của chiếc máy bay.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Sepang, Malaysia, ông Khalid nói: “Chúng tôi phát hiện thấy dữ liệu trên máy bay mô hình đã bị xóa vào hôm 3/2. Bởi thế, chúng tôi đang xác định xem thông tin gì bị xóa”. Ông cũng khẳng định

Theo quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein cho biết: "Hiện đã mời các chuyên gia với máy tính để kiểm tra cũng như lấy lại dữ liệu của mô hình máy bay của cơ trưởng". Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Hishammuddin Hussein vẫn cho rằng "các hành khách, phi hành đoàn vô tội cho đến khi có bằng chứng khác".

Cũng trong buổi họp báo,  ông Hishammuddin Hussein bác bỏ thông tin một số người dân ở vùng Maldives đã nhìn thấy MH370. Ông cho biết, sau khi có thông tin trên đã liên lạc với quan chức cấp cao quân đội ở Maldives và họ cho biết không phát hiện dấu hiệu của MH370 ở đây.

Ông Hussein cũng cho biết đã nhận được dữ liệu radar từ các quốc gia khác, nhưng từ chối tiết lộ nội dung của dữ liệu này vì đây là thông tin liên quan đến nước khác.

“Ngoại trừ Ukraine và Nga, chúng tôi đã nhận được báo cáo về lai lịch của hành khách trên chuyến bay từ tất cả các nước có liên quan. Hiện không có lai lịch nào có vấn đề gì”, bộ trưởng giao thông Malaysia nói.

H.Nguyên (Theo The Straits Times, New Straits Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news