Tin mới

Đưa thi thể 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá trên biển Vũng Tàu vào bờ

Thứ bảy, 19/09/2015, 22:13 (GMT+7)

Ba thuyền viên được cứu sống cùng 11 thi thể ngư dân trong vụ tàu cá bị nạn trên biển Vùng Tàu đã được đưa vào đất liền.

Ba thuyền viên được cứu sống cùng 11 thi thể ngư dân trong vụ tàu cá bị nạn trên biển Vùng Tàu đã được đưa vào đất liền.

Theo tin tức từ báo Công an nhân dân cho biết, chiều ngày 19/9, 11 thi thể của các thuyền viên tàu cá BV 97799 TS bị nạn trên biển do bình gas phát nổ đã được tàu cứu nạn SAR 413 đưa vào đất liền.

Trước đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 16/9, tàu cá do bà Phạm Thị Ngọc (40 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) làm chủ đang trên hành trình vào bờ. Khi cách Côn Đảo 30 hải lý về hướng Đông Bắc, bình gas trên tàu bất ngờ phát nổ khiến tàu bị chìm ngay sau đó.

3 người được một tàu cá khác cứu sống gồm: Trần Văn Khoa (SN 1970), Hoàng Văn Đoàn (SN 1995, cả hai cùng quê Sóc Trăng) và Ngô Quang Diệu (SN 1986, quê Ninh Bình). Còn 15 thuyền viên khác trên tàu tử vong và mất tích.

Đưa thi thể 11 ngư dân trong vụ nổ tàu cá. Ảnh Công an nhân dân

Anh Trần Văn Khoa (ngụ ở Sóc Trăng) người may nắm được cứu sống kể lại với PV báo Người Đưa Tin: “Lúc đó khoảng 12h đêm, tôi đang ở trong cabin của tàu, nghe một tiếng nổ lớn trên tàu và tất cả đều bị văng ra, lúc đó đêm khuya nên không trở tay kịp. Vì sóng biển quá mạnh nên nhấn chìm thuyền của chúng tôi. Lúc tàu bị nạn có 4 người đã kịp níu vào phao, nhưng đến gần sáng thằng Linh nó bị bỏng nặng, mệt quá nên buông phao và đến giờ nó vẫn đang bị mất tích”.

Trả lời trên báo Người đưa tin, ông Lương Trường Phi (Phó giám đốc trung tâm cứu nạn Hàng hải khu vực 3) cho biết: “Chúng tôi đã tiến hành cho ba thuyền viên còn sống xác nhận từng thi thể một, chính vì thế thi thể của 11 thuyền viên sẽ không bị lẫn lộn. Sau khi các thi thể được đưa vào đất liền sẽ được xe tang đưa đến nhà tang lễ Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) để cho người nhà nhận diện người thân thêm một lần nữa.”

Chị Trương Thị Thu, (vợ thuyền trưởng Trần Ngọc Long đã chết) đau buồn kể: “Trước lúc tàu bị nạn khảng 30 phút, anh Long có gọi điện để hỏi thăm tôi. Tôi không ngờ đó là lần cuối cùng được nói chuyện với anh ấy. Khi nhận được tin tàu gặp nạn ba mẹ con tôi đã kịp thu xếp để lên Vũng Tàu. Chờ đợi mấy hôm nay giờ mới được nhận thi thể của chồng.”

Danh sách thi thể 11 thuyền viên được tìm thấy gồm: Trần Ngọc Long (55 tuổi, quê Tiền Giang); Lâm Mừng Oánh (26 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Minh (16 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Lượng (46 tuổi, Sóc Trăng); Huỳnh Văn Đây (51 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Đương (19 tuổi, Sóc Trăng); Lương Văn Tài (22 tuổi, Sóc Trăng); Lương Thanh Phong (46 tuổi, Sóc Trăng); Quách Văn Tọc (49 tuổi, Sóc Trăng); Lê Văn Kha (17 tuổi, Sóc Trăng); Trần Văn Hương (52 tuổi, quê Cà Mau).

4 thuyền viên vẫn đang mất tích đó là thuyền viên Trương Văn Thắng (SN 1962), Lâm Thanh Nhiễn (SN 1963), Lương Thanh Thủy (SN 1953), Nguyễn Văn Diên (SN 1995) cùng quê Sóc Trăng.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news