Tin mới

Đưa cặp song sinh dính liền nhau ở Hà Giang xuống Hà Nội

Thứ sáu, 15/07/2016, 11:58 (GMT+7)

 

Từ ngày vợ mang bầu, chỉ một mình anh cáng đáng việc nương rẫy nên cũng không có tiền dư giả để chăm sóc cho vợ con một cuộc sống thật tốt.

Anh Bàn Văn Thiệp (1992) và chị Phàn Thị Thẩy (1996) kết hôn được hơn 1 năm nay. Sau khi kết hôn không lâu, chị Thẩy mang thai đứa con đầu lòng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh chị không có tiền đi kiểm tra, siêu âm thai thường xuyên.

Ngày chuyển dạ, khi được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, chị được chẩn đoán mang thai đôi. 9 tháng chuyển dạ, 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và được mổ cấp cứu.

Trong khi mổ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai trai có trọng lượng 4900 gr... Sau mổ 2 cháu đang được chăm sóc tại khoa Nhi - Bệnh viện Vị Xuyên. Sau đó, 2 bé được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để theo dõi tình hình.

Tới hơn 5h chiều ngày 14/7 hai bé được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức, còn mẹ cháu bé vẫn đang nằm ở Bệnh viện Vị Xuyên, Hà Giang. Theo anh Thiệp chia sẻ, sức khỏe của chị Thẩy cũng đã có những biến chuyển khả quan hơn sau ca mổ.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, anh Bàn Văn Thiệp bố của 2 cháu bé sơ sinh cho hay: “Bé xuống Bệnh viện Việt Đức khoảng hơn 5h chiều ngày 14/7. Hiện tại thủ tục nhập viện đã xong xuôi. Bác sĩ nói tình hình sức khỏe của hai đứa con tôi hiện đang rất yếu. Cần phải theo dõi sát sao. Còn mẹ cháu hiện vẫn đang nằm ở Bệnh viện Vị Xuyên”.

Anh Thiệp cho hay, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, hai vợ chồng anh quanh năm làm nương làm rãy không đủ ăn, đủ mặc. Từ ngày vợ anh mang bầu, chỉ một mình anh cáng đáng việc nương rãy, nên cũng không có tiền dư giả để chăm sóc cho vợ và con một cuộc sống thật tốt.

Xuống Hà Nội chăm con, anh cũng gặp không ít khó khăn khi tiếng Kinh không sõi. Tiền mang theo cũng đã cạn kiệt. Anh cảm thấy rất lo lắng không biết những ngày tiếp theo phải sống thế nào. Chưa kể, hiện tại anh cần khoản tiền rất lớn để chăm sóc cho các con mình.

Anh nói rồi đưa tay gạt vội giọt nước mắt trên khuôn mặt hốc hác tiều tụy. Cũng theo người cha này, mấy hôm vợ anh chuyển dạ, nhập viện anh chưa hề được chợp mắt một chút nào. Anh có nằm cũng không ngủ được vì phải lo tiền nong, giấy tờ và theo dõi sức khỏe của vợ con.

"Khi đưa vợ đi đẻ tôi và gia đình cũng đã vay mượn khắp nơi rồi. Không vay thì không có tiền, nhưng giờ cũng không biết vay ai nữa rồi. Gia đình hai bên cũng rất khó khăn, không đủ ăn đủ mặc lấy đâu cho vay nữa"- anh Thiệp chia sẻ.

Anh Thiệp cũng chia sẻ, anh cũng đã đặt tên cho 2 cậu con trai của mình. Một bé tên là Bàn Văn Đương, bé còn lại tên Bàn Văn Chung. Và anh cũng cầu mong ông trời sẽ phù hộ để 2 đứa con anh, vợ anh đều được khỏe mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news