Tin mới

Hà Nội: Đưa chân dài vào lồng kính diễu phố bị phạt 6 triệu đồng

Thứ bảy, 13/08/2016, 08:04 (GMT+7)

Để người mẫu vào lồng kính rồi diễu hành trên phố quảng cáo điện thoại, Công ty cổ phần Thế giới di động bị phạt 6 triệu đồng.

Để người mẫu vào lồng kính rồi diễu hành trên phố quảng cáo điện thoại, Công ty cổ phần Thế giới di động bị phạt 6 triệu đồng.

[mecloud]JHPoeyM9Rr[/mecloud]

Báo Tuổi trẻ, Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 12/8, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, đã xử phạt Công ty cổ phần Thế giới di động 6 triệu đồng liên quan đến việc cho người mẫu ở trong thùng kính, diễu hành trên phố bằng xe bán tải để quảng cáo điện thoại.

Theo ông Động, đơn vị này sai phạm khi có hành vi quảng cáo bằng người nhưng không thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Thứ hai, việc họ tổ chức cho người mẫu vào trong lồng kính quảng cáo điện thoại như vậy rất phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Do vậy, Sở Văn hóa Thể thao đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 triệu đồng.

Người mẫu được đưa vào lồng kính diễu phố để quảng cáo cho mẫu điện thoại mới

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một người mẫu được đưa vào lồng kính đặt trên xe ô tô bán tải có gắn logo của Thế giới di động, diễu hành trên phố Hà Nội.

Áp tải phía sau chiếc ô tô bán tải này là một đoàn xe máy SH có treo cờ. Sự việc thu hút rất đông sự chú ý của người đi đường. Hoạt động này được cho là nhằm quảng cáo cho một dòng điện thoại vừa ra mắt tại Việt Nam.

Ngay sau khi được chia sẻ lên mạng, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến tranh luận trái chiều của Cộng đồng mạng.

Trước đó, Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội ngày 6/5 ra quyết định xử phạt công ty Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu đích danh ông Lê Việt Chung - Phòng Maketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).

Căn cứ xử phạt là công ty này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.

Xem thêm video:

[mecloud]RsLcJfehdk[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news