Tin mới

Dưa hấu chưng gần 1 năm không hỏng, chủ nhà định để thờ tiếp

Chủ nhật, 27/12/2015, 19:45 (GMT+7)

Quả dưa được thờ từ tết Ất Mùi (2015) cho đến nay vẫn còn xanh bóng, không có dấu hiệu hư hỏng, chủ nhà có ý định để thờ tiếp tế năm nay.

Quả dưa được thờ từ tết Ất Mùi (2015) cho đến nay vẫn còn xanh bóng, không có dấu hiệu hư hỏng, chủ nhà có ý định để thờ tiếp tế năm nay.

Trái dưa nhà anh Nguyễn Văn T được chưng gần 1 năm vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng. Ảnh: NLĐO 

Theo thông tin trên báo Người lao động, chủ nhân trái dưa hấu này là anh Nguyễn Văn T (ngụ đường số 9, Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM). Anh T mua một cặp dưa hấu giá 300.000 đồng dọc đường Đa Kao để chưng trong tết Ất Mùi. Mồng 7 Tết, gia đình anh bổ 1 quả ăn thử thì thấy lòng đỏ, ngon, ngọt. Trái còn lại được chưng tiếp và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hư hỏng. Mặc dù phủ bụi, cuống khô quắt nhưng sau khi lau sạch thì trái dưa vẫn xanh bóng.

Chia sẻ với phóng viên, anh T cho biết ý định giữ lại quả dưa để chưng tiếp cho tết năm nay.

Ông Nguyễn Hữu An, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh An Giang nói với phóng viên rằng trái cây thường chỉ có tuổi thọ tối đa 1 tháng. Nếu để được lâu như vậy có thể do gen tốt hoặc dùng hóa chất bảo quản.

Trước đó, hồi giữa năm 2015, báo Tuổi trẻ đã đưa tin bà Trịnh Thu Thủy, ngụ ấp Long Bửu, xã Hòa Long, huyện Lai Vung, Đồng Tháp cũng sở hữu quả dưa hấu chưng gần 7 tháng chưa hỏng.

Trái dưa nhà bà Thủy chưng gần 7 tháng chưa hỏng. Ảnh: Tuổi trẻ

Hay như trường hợp anh Phạm Văn Chơn (46 tuổi), ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới tỉnh An Giang cũng có trái dưa để 6 tháng không hỏng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news