Tin mới

Dựa theo bài thuốc cổ của Trung Hoa, các nhà nghiên cứu Mỹ tìm ra loại thuốc tránh thai tự nhiên

Thứ năm, 15/06/2017, 10:08 (GMT+7)

Không cần tới những loại thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ không mong muốn nữa.

Không cần tới những loại thuốc tránh thai có nhiều tác dụng phụ không mong muốn nữa.

Sẽ ra sao nếu như trên đời này tồn tại một loại thuốc tránh thai không dùng hormone, 100% tới từ tự nhiên và (theo thử nghiệm) là không có tác dụng phụ, không ảnh hưởng xấu tới cả tinh trùng và trứng, có thể sử dụng được ngắn hạn và cả về lâu về dài và thậm chí, có thể dùng được cả trước và sau khi thụ thai?

Quá nhiều điều tốt đẹp về một loại thuốc tránh thai nằm gọn trong một câu, khiến chúng ta hoài nghi tột độ về nó. Một thứ thuốc tốt như vậy liệu có thực sự tồn tại? Hiện thì có thể là chưa, nhưng giấc mơ ấy không còn xa nữa, nhờ có bài thuốc Trung Hoa cổ truyền này. Ta sẽ sớm có thuốc tránh thai tự nhiên.

 

Trong nghiên cứu vừa mới được , các nhà khoa học tại Đại học California đã xác định ra hai thành phần trong cây có thể mang trong mình khả năng ngừa thụ thai.

Phương thức nó hoạt động như sau:

Để có thể chui được vào trứng, tinh trùng cần phải ngoáy đuôi thật mạnh để có thể có được động lượng lớn, đưa nó về phía trước. Nhưng hai thành phần có gốc thực vật kia có thể ngăn tinh trùng quẫy đuôi như vậy. Đó là chất lupeol – có trong xoài và rễ bồ công anh cùng với pristimerin - có trong cây dây thiên lôi, một loại cây mà lá của nó đã được sử dụng trong càng bài thuốc ngừa thai truyền thống của Trung Quốc. Tinh trùng và trứng không bị thương trong quá trình sử dụng thuốc, chỉ là chúng không gặp được nhau thôi.

 

 

Bởi vì hai chất này có thể ngăn ngừa việc thụ thai ở một mức độ thuốc rất nhỏ - thấp hơn 10 lần mức độ levonorgestrel trong thuốc ngừa thai hiện đại – nó có thể là một thế hệ thuốc tránh thai hoàn toàn mới với tên gọi ‘bao cao su phân tử’”, người đứng đầu đội ngũ nghiên cứu Polina Lishko viết trong thông cáo báo chí. “Nếu như từ đầu, một người có thể sử dụng một loại thuốc có nguồn gốc thực vật, không độc và không chứa hormone để ngăn ngừa việc thụ thai, đó có thể sẽ là cách dùng thuốc tốt nhất”.

Trong những nghiên cứu trước đây, đội ngũ đã phát hiện ra rằng progesterone là hormone đóng vai trò chủ chốt trong việc kích hoạt tính năng quẫy đuôi của tinh trùng, hoạt động bằng việc kết nối với một protein có tên là ABHD2. Khi đi tìm hiểu về những loại thuốc cổ truyền và những phương pháp chống thụ thai tự nhiên, đội ngũ nghiên cứu đã tìm thấy lupeol và pristimerin có khả năng giữ cho progesterone và ABHD2 không thể chạm mặt. Tuy vậy, hai chất kia trong cây không đủ nhiều để có thể sản xuất thuốc tránh thụ thai với số lượng lớn một cách hiệu quả, vì thế họ đang tìm một nguồn chất mới hơn và dễ chiết xuất hơn.

Thuốc tránh thai chứa hormone được sử dụng nhiều và thường có hiệu quả tốt, tuy nhiên chúng cũng có những tác dụng phụ không mong muốn khác. Bởi thế, loại thuốc mới có nguồn gốc tự nhiên này sẽ là một phương pháp tránh thai an toàn hơn nhiều mà vẫn giữ được hiệu quả như mong muốn.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news