Tin mới

Đưa thi hài cụ bà 95 tuổi bị "đẩy" ra vỉa hè giáp Tết về nhà

Thứ hai, 02/03/2015, 11:34 (GMT+7)

Thi hài cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra ngoài đường giáp Tết, đã được con cháu đưa về ngồi nhà số 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để tổ chức đám tang theo di nguyện của cụ.

Thi hài cụ bà 95 tuổi bị đẩy ra ngoài đường giáp Tết, đã được con cháu đưa về ngồi nhà số 21 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để tổ chức đám tang theo di nguyện của cụ.

Con cháu quỳ lạy xin đưa thi thể mẹ vaò nhà

 

Vào khoảng 3h ngày 1/3 cụ Nguyễn Thị Cúc (96 tuổi)- cụ bà bị đẩy ra khỏi nhà trên đường ở số 21 đường Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã qua đời.

Theo di nguyện của cụ, gia đình đã đưa thi hài cụ Cúc về căn nhà số 21 Ấu Triệu để tổ chức đám tang. Ngay sau đó, các con cháu cụ Cúc đã đưa thi hài cụ về ngôi nhà số 21 Ấu Triệu để lo hậu sự. Sự việc căng thẳng khi bà Oanh, được cho là người đang sở hữu ngôi nhà trên, cùng một số người đến ngăn cản việc làm đám tang cho cụ Cúc tại ngôi nhà trên. Bà Oanh khẳng định, ngôi nhà này được gia đình bà mua lại của một người khác.

Video: Xảy ra tranh chấp tại ngôi nhà cụ bà 95 tuổi từng bị "đẩy" ra đường

Bà Thu (con gái cụ Cúc) cũng như các người khác từng sống trong ngôi nhà trên không còn quyền sử dụng. “Tôi không đồng ý để bất cứ ai đưa xác vào nhà tôi để làm đám ma. Việc đưa thi hài cụ Cúc đến đây cũng cần phải có cơ quan pháp y kiểm tra xem có đúng không. Tôi yêu cầu công an, chính quyền can thiệp”, bà Oanh lên tiếng.

Trong khi đó, con gái và người thân cụ Cúc liên tục quỳ lạy với mong muốn được lo hậu sự cho mẹ mình tại chính căn nhà số 21 Ấu Triệu.

Ngay sau đó, công an và chính quyền địa phương đã vào cuộc để nhanh chóng giải quyết ổn thỏa sự việc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu phố. Trung tá Hoàng Đức Thọ, Trưởng Công an phường Hàng Trống cho biết: Công an phường, Ủy ban nhân dân phường Hàng Trống đã phối hợp với cơ sở và có sự tác động giữa hai bên là gia đình và chủ nợ.

Hai bên đã đi đến thông nhất, bà Oanh là chủ nợ, đồng ý để gia đình ông Hoan lo hậu sự cho cụ Cúc tại ngôi nhà số 21 Ấu Triệu. 5 ngày sau đám tang, ông Hoan sẽ trao trả toàn bộ ngôi nhà và không gây phiền hà gì tới bà Oanh.

Tranh chấp ngôi nhà 21 Ấu Triệu, cụ bà 95 tuổi bị "đẩy" ra đường

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 10h30 sáng ngày 10/2, một số đối tượng tự xưng danh đến đòi nhà cụ Cúc. Sau đó các đối tượng quẳng đồ đạc cùng cụ bà ra khỏi ngôi nhà số 21 và khóa cửa lại khiến gia đình cụ Cúc gồm con trai và cháu cùng sinh sống tại số nhà trên đã lâm vào cảnh bơ vơ không chốn ăn ở.

Từ đó, cụ bà 95 tuổi bị mắc bệnh liệt không đi lại được đã phải co ro chịu rét suốt gần 8 ngày đêm trên vỉa hè Hà Nội. Đến chiều 30 Tết (tức 18/2/2015), cụ bà Nguyễn Thị Cúc đã được người thân trong gia đình dời đi khi chỉ còn vài tiếng nữa là bước sang năm mới.

Tranh chấp ngôi nhà 21 Ấu Triệu, cụ bà 95 tuổi bị "đẩy" ra đường

Trao đổi trên báo Đời sống & Pháp luật, Trung tá Hoàng Đức Thọ - Trưởng công an phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) cho biết, theo tìm hiểu, sổ đỏ ngôi nhà số 21 Ấu Triệu ngày trước đứng tên anh Hoan và anh Chung, con trai cụ Cúc. Tuy nhiên, cả ông Hoan và ông Chung đã viết giấy bán nhà cho bà Phượng (Hà Nội). Bà Phượng đã cầm sổ đỏ sang tên chủ, sau đó bán cho bà Phương. Bà Phương tiếp tục làm sổ đỏ sang tên mình.

Trong quá trình các bên mua bán nhà, sang tên sổ đỏ, Công an phường không tiếp nhận được bất cứ khiếu kiện gì. Sau đó, bà Phương đã làm thủ tục ủy quyền cho mẹ chồng là bà Oanh (Phúc Tân) về ngôi nhà 21 Ấu Triệu theo đúng luật (công chứng đúng luật – PV).

Cũng theo gia đình cụ Cúc, ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ Cúc. Năm 2010, cụ Cúc sang tên cho con trai là ông Hoàng Văn Hoan. Kể từ thời điểm đó đến nay, ông Hoan vẫn đang quản lý, sử dụng ngôi nhà này.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Hoan, cuối năm 2011, ông Hoan có cho em gái là bà Hoàng Thị Trung Thu mượn sổ đỏ để đi vay số tiền 4 tỷ đồng từ bà Phượng (Hoàng Cầu, Hà Nội) về làm ăn kinh tế. Để hợp thức hóa mọi thủ tục vay mượn, gia đình ông Hoan đã làm hợp đồng chuyển nhượng nhà cho bà Phượng.

Đầu năm 2012, bà Phượng yêu cầu bà Thu trả tiền gồm cả gốc và lãi lên tới hơn 5,5 tỷ đồng“. Lúc đó, em gái tôi đã mượn tiền từ ông Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội – PV) với số tiền chênh hơn tiền vay để trả lại cho bà Phượng. Thủ tục vay và trả giữa các bên được giao dịch trực tiếp tại một ngân hàng nằm trên đường Quang Trung (Hà Nội). Vì không hiểu biết nên em gái tôi không yêu cầu giấy tờ cam kết gì.

Bản thân gia đình tôi cũng không biết nguyên nhân vì sao sổ đỏ giờ lại chuyển sang tên của Phương (là con gái của ông Phú)” – ông Hoan cho hay. Tuy nhiên, khi thời điểm bà Thu có tiền và muốn trả tiền cho ông Phú thì cũng là lúc ông Phú không có mặt tại địa phương (hiện ông Phú đang đi tù – PV).

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news