Tin mới

Đưa thi thể 3 sinh viên Ngoại thương bị nước cuốn trôi về quê an táng

Chủ nhật, 03/07/2016, 14:12 (GMT+7)

Suốt đêm qua lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục khâm liệm đưa thi thể 3 nữ sinh về quê lo hậu sự.

Suốt đêm qua lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục khâm liệm đưa thi thể 3 nữ sinh về quê lo hậu sự.

Chiều 2/7, 4 sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội trong lúc đi làm chương trình tình nguyện mùa hè xanh, khi qua đập tràn cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh do nước chảy xiết đã bị nước lũ cuốn trôi. Một em may mắn được cứu sống. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, rạng sáng ngày 3/7, lực lượng chức năng đã tìm được thi thể 3 nữ sinh mất tích do bị nước cuốn trôi.

Vị trí nơi 3 nữ sinh gặp nạn được tìm thấy không cách xa nhau nhưng do khu vực trên nước chảy siết gây khó khăn cho lực lượng chức năng tìm kiếm. Người nhà các nạn nhân nghe tin dữ cũng đã có mặt tại hiện trường. Suốt đêm qua lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục khâm liệm đưa thi thể 3 nữ sinh về quê lo hậu sự.

Dan sách ba nữ sinh viên gặp nạn: Vũ Thị Xoa (SN:1996, quê Hải Dương); Nguyễn Thị Hải, SN:1997, quê quán Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (SN: 1997, quê quán Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, ông đã cùng một số thầy, cô đi xe về ngay trong đêm cùng với UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành tỉnh, các sở và lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm cả 3 nữ sinh.

Khu vực đập tràn nơi 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương gặp nạn. Ảnh: Trí thức trẻ

"Năm nào các trường đại học cũng tổ chức lực lượng để hỗ trợ thi cử các trường hoạt động hay tham gia tình nguyện mùa hè xanh tại các tỉnh xa. Cả 3 nữ sinh trên trong đội 21 bạn sinh viên đi hoạt động tình nguyện thường niên theo mùa hè xanh tại huyện Bình Liêu (Quảng Ninh). Trong suốt 10 năm đi hoạt động tình nguyện chưa bao giờ bản thân tôi và nhà trường lại bị tổn thất, mất mát lớn như vậy và cũng là mất mát lớn của Đoàn thanh niên", Ông Triệu cho biết.

Trước mắt, phía huyện Bình Liêu và UBND tỉnh Quảng Ninh mỗi đơn vị hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng để lo mai táng cho các nữ sinh.

G.Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news