Tin mới

Đưa tin cảnh báo thiên tai sai hoặc chậm có thể bị phạt tới 50 triệu đồng

Thứ sáu, 21/07/2017, 11:22 (GMT+7)

Theo quy định mới, việc truyền, phát sai lệch bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn bị phạt 40-50 triệu đồng. Bản tin chậm so với thời gian quy định cũng bị phạt tiền 20-30 triệu đồng.

Theo quy định mới, việc truyền, phát sai lệch bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn bị phạt 40-50 triệu đồng. Bản tin chậm so với thời gian quy định cũng bị phạt tiền 20-30 triệu đồng.

Ảnh minh họa.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 84 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 173 năm 2013 quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực khí tượng thuỷ văn, đo đạc và bản đồ. Nghị định có hiệu lực từ 10/9/2017.

Theo đó, việc truyền, phát sai lệch bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai khí tượng thủy văn bị phạt 40-50 triệu đồng. Bản tin chậm so với thời gian quy định cũng bị phạt tiền 20-30 triệu đồng.

Nghị định 84 cũng quy định rõ, tước quyền sử dụng giấy phép từ 3 - 6 tháng đối với hành vi không tổ chức hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn trong thời gian 12 tháng liên tục kể từ khi được cấp giấy phép mà không thông báo lý do cho cơ quan cấp giấy phép.

Tước quyền sử dụng giấy phép từ 6 -12 tháng đối với một trong các hành vi vi phạm sau: Gian lận trong việc kê khai nội dung đề nghị cấp giấy phép; tiếp tục hoạt động khi đã có quyết định đình chỉ hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn. Tước quyền sử dụng giấy phép từ 12 - 24 tháng đối với hành vi lợi dụng giấy phép thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. 

Tại Nghị định 173, các đơn vị hoạt động dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn không có giấy phép sẽ bị phạt 10-15 triệu đồng. Mức phạt này đã tăng lên 25 - 30 triệu đồng trong nghị định mới.

Với hành vi ban hành bản tin dự báo, cảnh báo khí tượng thuỷ văn 3 lần liên tiếp trong một tháng không đủ độ tin cậy mức phạt sẽ là 3-5 triệu đồng.

Các đơn vị nếu không tuân thủ quy chuẩn kỹ thuật về dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn; không tuân thủ quy trình kỹ thuật, quy trình đánh giá chất lượng trong dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn cũng bị phạt tiền 10-15 triệu đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news