Tin mới

Đức Giáo hoàng Francis: "Tôi không phải siêu nhân"

Thứ năm, 06/03/2014, 09:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Đức Giảo hoàng Francis đã lên tiếng bác bỏ những quan điểm cho rằng ông là một "siêu nhân" sẽ làm nên một cuộc cải cách sâu rộng đối với Giáo hội Công giáo La Mã và nhấn mạnh vẫn sẽ duy trì việc cấm phá thai và phản đối hôn nhân đồng tính.

(Tinmoi.vn) Đức Giảo hoàng Francis đã lên tiếng bác bỏ những quan điểm cho rằng ông là một "siêu nhân" sẽ làm nên một cuộc cải cách sâu rộng đối với Giáo hội Công giáo La Mã và nhấn mạnh vẫn sẽ duy trì việc cấm phá thai và phản đối hôn nhân đồng tính.

 

 Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Corriere della Sera của Ý, Đức Giáo hoàng cho biết không cso tổ chức nào có nhiều tính minh bạch và trách nhiệm hơn là Giáo hội trong việc bảo việc trẻ em tránh khỏi các vụ bê bối lạm dụng tình dục.

Kể từ khi nhậm chức gần một năm trước đây, Giáo hoàng Francis đã đẩy mạnh ý tưởng về một Giáo hội bình dân hơn bằng cách tập trung vào các nhu cầu của người nghèo, những thành quả mang tính đại chúng và nâng cao kì vọng chúng sẽ góp phần làm mềm đi các các nguyên tắc về cấm phá thai, việc rửa tội cho những người chung sống với nhau hoặc tái hôn sau khi li hôn, mối quan hệ đồng tính.

Đức Giáo hoàng Francis:

Đức Giảo hoàng Francis; "Tôi cũng chỉ laf một người bình thường"

Khi được hỏi về suy nghĩ, cảm giác của mình khi trở thành một người rất nổi tiếng, Đức Giáo hoàng thẳng thắn chia sẻ việc không thích được mọi người thần thánh hóa ông như một  vị thần có thể đáp ứng được tất cả những mong đợi của mọi người.

"Việc mô tả Đức Giáo hoàng như một siêu nhân, một ngôi sao thực sự không thoải mái chút nào. Tôi là Đức Giáo hoàng nhưng cũng là một con người bình thường, cười, khóc, ăn, ngủ, gặp gỡ bạn bè giống như những người khác", ông chia sẻ.

Đức Giáo hoàng cũng khẳng định rõ ràng ông không hề có ý định thay đổi lệnh cấm phá thai đã được ghi nhận vào năm 1968 tại thông điệp Vitae của Đức Giáo hoàng Paul VI.

Ông cũng khẳng định hôn nhân là phải giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, một số quốc gia ủng hộ hôn nhân đồng tính chỉ là sự biện minh cho việc hợp thức các vấn đề về sở hữu kinh tế vào bảo hiểm sức khỏe.

Một cuộc khảo sát trên toàn thế giới đối với người Công giáo vào năm ngoái cho thấy có một sự phân chia sâu sắc giữa các chức sắc Giáo hội và các tín đồ về vấn đề luân lý tính dục.

Đức Giáo hoàng cũng đã đề cập đến báo cáo của một ủy ban Liên Hợp quốc tháng trước cáo buộc Giáo hội Vatican nhắm mắt làm ngơ việc trẻ em bị lạm dụng tình dục hàng thập kỉ và yêu cầu phải xem đó như một loại tội phạm giết người hoặc tội phạm hình sự.

Giáo hội Vatican đã phản bác bản báo cáo đó là sai sự thật, không công bằng và sai lệch ý thức hệ.

Kể từ khi nhậm chức đến này, Đức Giáo hoàng đã liên tiếp tạo được ấn tượng tốt đẹp và yêu mến của đông đảo công chúng khi rửa chân cho một người tù, ôm hôn người đàn ông mặt quỷ hay biếu tiền cho những người ăn mày. Những việc làm này của ông đã đưa ông trở thành một vị thánh trong lòng các tín đồ Công giáo.

L.H (Nguồn Reuters)

Xem thêm video người biểu tình phản đối chiến tranh bị bắt tại Nga:


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news